Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại các địa phương ven biển

11:44, 06/09/2024
Thực hiện công điện số 87 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 (có tên quốc tế là là Y-a-gi), sáng 6/9, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó tại các địa phương ven biển của Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 các địa phương ven biển

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại khu vực cảng cá lạch Quèn.

Tại huyện Quỳnh Lưu, đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra khu vực cảng cá lạch Quèn. Đây là 1 trong 7 cảng cá của Nghệ An được đưa vào quy hoạch chung của cả nước, nhằm đáp ứng nhu cầu neo đậu, dịch vụ hậu cần nghề cá. Sau khi hoàn thành nâng cấp, mở rộng và đưa vào sử dụng, cảng cá Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) có thể đáp ứng nhu cầu neo đậu, tránh trú bão an toàn cho 500 - 700 tàu thuyền của ngư dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương, bố trí việc sắp xếp, neo đậu tàu thuyền của ngư dân đảm bảo an toàn.

Kiểm tra tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương, bố trí việc sắp xếp, neo đậu tàu thuyền của ngư dân đảm bảo an toàn, chống va đập hiệu quả. Lưu ý phương án phòng chống cháy hiệu quả.

 
Lực lượng bộ đội biên phòng hỗ trợ hướng dẫn ngư dân chằng chống, neo đậu tàu thuyền tại cảng cá.

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Lưu, đến nay, công tác ứng phó, phòng chống bão số 3 đã được địa phương chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng và các công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Ở các xã ven biển như Quỳnh Long, các nhà văn hóa, trường học cũng đã được lựa chọn làm địa điểm đón người dân trú bão theo các kịch bản di dời các khu dân cư trong trường hợp nước biển dâng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác trao đổi với bà con ngư dân.

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra tại cống Diễn Thành thuộc địa bàn huyện Diễn Châu. Đây là công trình nằm trong hệ thống thủy lợi Bắc của Nghệ An. Sau khi hoàn thành nâng cấp, mở rộng, cống Diễn Thành sẽ để tiêu úng, giảm ngập cho 15.000 ha vùng trũng của 2 huyện Yên Thành và Diễn Châu vào mùa mưa; ngăn mặn, giữ ngọt vào mùa nắng hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại cống Diễn Thành thuộc địa bàn huyện Diễn Châu.

Tại khu vực này, lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương đang phối hợp để vận động các chủ phương di dời tàu thuyền neo đậu, nhằm đảm bảo lưu thông dòng chảy trong trường hợp cống vận hành tiêu thoát nước hoặc ngăn triều dâng. Kiểm tra tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, địa phương phải lưu ý các vị trí xung yếu, bố trí lực lượng túc trực thường xuyên để ứng phó với tình huống khẩn cấp; và ưu tiên cao nhất là đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân khi bão đổ bộ cũng như mưa lớn sau hoàn lưu bão.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện