Đại hội Đại biểu Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI

18:55, 17/09/2024
Chiều 17/9, Đại hội Đại biểu Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra trọng thể tại tp VInh. Chủ trì và điều hành đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

Đại hội Đại biểu Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI

Dự đại hội có đồng chí: Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; về phía lãnh đạo tỉnh có đ/c Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Phát biểu khai mạc phiên chính thức Đại hội lần thứ VI, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhấn mạnh: 35 năm qua, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An đã trở thành cầu nối đóng góp phần tích cực của mình vào sự nghiệp đối ngoại nhân dân và sự phát triển toàn diện, nhanh, vững chắc của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2019 – 2024 Phát biểu khai mạc Đại hội.

Đồng chí đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024; những ưu điểm, mặt hạn chế, tồn tại; bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các đại biểu tham dự.

Thực hiện phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, 5 năm qua, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, các chương trình hoạt động đối ngoại, thông tin đối ngoại hàng năm của Tỉnh, Nghị quyết Đại hội khóa V, công tác đối ngoại nhân dân của toàn Liên hiệp được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Quang cảnh đại hội.

Từ đó không ngừng củng cố và phát triển tổ chức, bộ máy Liên hiệp với 18 tổ chức thành viên. Xây dựng và phát triển một số mô hình sáng kiến, đột phá trong đối ngoại nhân dân. Thường xuyên chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội và các tổ chức nhân dân trên địa bàn. Luôn đổi mới nội dung và phương thức, từng bước đưa hoạt động đối ngoại nhân dân đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả, góp phần tích cực vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự xã hội của tỉnh.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại Đại hội.

Đồng tình với các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng, thay mặt trường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục bám sát, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Phát triển, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác có chiều sâu với nhân dân các địa phương của các nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là với nhân dân các tỉnh giáp biên của nước bạn Lào. Phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia tích cực, có hiệu quả về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đẩy mạnh quan hệ với các tổ chức và cá nhân ở nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển tổ chức Liên hiệp và các tổ chức thành viên. 

Các đại biểu tham dự.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Phát huy truyền thống trong suốt 35 năm qua, dưới chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các đoàn thể và của toàn xã hội, công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa; Hoạt động của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục có bước phát triển toàn diện hơn nữa, có chiều sâu hơn nữa, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng văn minh và giàu đẹp”

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An: Chủ động – Linh hoạt – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An: Chủ động – Linh hoạt – Sáng tạo – Hiệu quả”

Ra mắt Ban chấp hành khóa VI gồm 37 thành viên.

Ban chấp hành khóa VI gồm 37 thành viên đã chính thức ra mắt. Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu được tín nhiệm bầu và giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An khóa nhiệm kỳ 2024 – 2029. 

 
 
 

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 6 cá nhân; bằng khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tặng bằng khen của UBMTTQ tỉnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân trong 5 năm qua.

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân trong 5 năm qua.

Thái Dương – Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện