Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nghệ An tuyên dương các gương điển hình tiên tiến

22:47, 16/09/2024
Tối 16/9, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương các gương điển hình tiên tiến và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An".

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biểu dương các gương điển hình tiên tiến

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban Đảng, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An được thành lập năm 1954 và lấy ngày 22/9/1954 làm ngày truyền thống, đến nay Đảng bộ Khối vừa tròn 70 năm xây dựng và phát triển.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối là dịp để tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong Khối đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội Đảng các cấp đã đề ra; nỗ lực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; không ngừng cũng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên trong Khối.

Với chủ đề: “Phát huy truyền thống 70 năm, cán bộ, đảng viên đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ và nêu gương, xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh toàn diện, từng bước phấn đấu thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, sau hơn một năm thực hiện kế hoạch, các phong trào thi đua của Đảng bộ đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu Tổng kết phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm và tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An
Đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu Tổng kết phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm và tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An.

Phát biểu Tổng kết phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm và tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An, đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong đảng bộ đã đề cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua. Trong đó, tập trung rà soát, tăng tốc thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; Tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Cấp ủy các cấp đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số và Nghị quyết 02-NQ/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính trong các cơ quan cấp tỉnh, qua đó tạo được sự chuyển biến trong cải cách hành chính, chuyển đổi số trong các cơ quan cấp tỉnh;

Quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tổ chức tốt việc quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác của cấp uỷ, sinh hoạt đảng, chất lượng đảng viên. Chú trọng thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết trong Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên; Quan tâm bồi dưỡng quần chúng ưu tú xét kết nạp đảng... 

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Nhiều hoạt động Đảng ủy Khối triển khai đã nhận được sự tham gia tích cực, hiệu quả của cấp ủy các cấp và cán bộ, đảng viên trong Khối, nổi bật như: Tham gia tích cực Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024; triển khai cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức người lao động xây dựng bản cam kết tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện và nêu gương bằng hình thức trực tuyến; tham gia hiệu quả giải thể thao truyền thống năm 2024; chỉ đạo đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối; tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, đặc biệt, cán bộ, đảng viên trong khối đã quyên góp trên 300 triệu đồng để ủng hộ nhân dân xóm 4 xã Quang Sơn, xây dựng các thiết chế văn hóa, khu vui chơi, tập luyện thể thao và tôn tạo, mở rộng khuôn viên Bia dẫn tích  nơi Đảng ủy Khối từng làm việc trong thời gian chiến tranh chống Đế quốc.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng với chủ đề: “Phát huy truyền thống 70 năm, cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan tỉnh đoàn kết, nêu gương; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; đổi mới, sáng tạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ vững mạnh"....

Từ trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể cá nhân điển hình. Nhiều tập thể trong thực hiện nhiệm vụ có nhiều đổi mới, sáng tạo; nội bộ đoàn kết thống nhất;tham gia tích cực trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Đảng bộ Khối. Nhiều cá nhân có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, có sáng kiến, đề tài, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả; đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và rèn luyện, là tấm gương điển hình tiêu biểu trong các cơ quan, đơn vị...  

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Tuấn Vinh - Bí thư Đảng ủy Khối trao kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đã có thành tích cao trong phong trào thi đua.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Tuấn Vinh - Bí thư Đảng ủy Khối trao kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Thu Hường - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã có thành tích cao trong phong trào thi đua.

Ghi nhận các đóng góp đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã quyết định khen thưởng 5 tập thể, 10 cá nhân; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quyết định biểu dương 20 tập thể và 50 cá nhân.

Ban tổ chức khen thưởng 20 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua.
Ban tổ chức khen thưởng 20 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh tặng hoa cho các cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh tặng hoa cho các cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Thị An Chung và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Hoàng Văn Nhiên tặng hoa cho các cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954-22/9/2024), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An đã phát động Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống, tuyên truyền những truyền thống tốt đẹp và bài học kinh nghiệm của Đảng bộ qua 70 năm xây dựng và phát triển, từ đó tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Nghệ An.

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất.
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất.

Nội dung tập trung vào lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (1954-2024) và những kiến thức về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Nghệ An có liên quan, ảnh hưởng, tác động đến quá trình thành lập, tổ chức hoạt động của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ…

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho tập thể, cá nhân đạt giải Nhì.
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho tập thể, cá nhân đạt giải Nhì.

Qua 4 tuần phát động cuộc thi, có 100% cơ sở đã tham gia với 96.459 lượt thi. Trong đó có 78.154 bài thi đạt điểm tối đa (chiếm tỷ lệ 81%).

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt giải Ba.
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt giải Ba.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho 48 tập thể và các cá nhân xuất sắc qua 4 tuần thi. Ở mỗi hạng mục có 3 giải Ba, 2 giải Nhì, và 1 giải Nhất.

Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện