Thời sự - Chính trị

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

12:38, 18/09/2024
Sáng 18/9, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ (22/9/1954 - 22/9/2024). 
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Đến dự, chung vui cùng Đảng bộ có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyên Bí thư Đảng bộ Khối; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Đại diện Quân khu 4 có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Để nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các cơ quan, tháng 9/1954, Tỉnh ủy Nghệ An quyết định thành lập Đảng bộ Các cơ quan Dân chính Đảng trên cơ sở sáp nhập một số liên chi và tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Tỉnh uỷ. 

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, với 20 kỳ Đại hội, nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức, quy mô, tên gọi và chức năng, nhiệm vụ khác nhau để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời điểm lịch sử cụ thể. Nhưng dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức. 

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Nghệ An dự lễ kỷ niệm.
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Nghệ An dự lễ kỷ niệm.

Từ 26 chi bộ với hơn 800 đảng viên trong những ngày đầu thành lập, đến nay Đảng bộ có 62 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 5.200 đảng viên sinh hoạt tại 416 chi bộ. Đảng bộ Khối đã đánh dấu từng bước trưởng thành cả về chất và lượng, ngày càng khẳng định rõ hơn vị trí, vai trò của Đảng bộ trong hệ thống tổ chức của Đảng. 

Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm.
Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Với những thành tích và đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh vinh dự được Đảng và Nhà nước 3 lần trao tặng Huân chương Lao động; nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. 

a
Đồng chí Tô Hồng Hải - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối nhiệm kỳ từ năm 1998-2000; 2007-2008 đại diện cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ phát biểu tại buổi lễ.

Thực tiễn 70 năm hoạt động đã khẳng định: “Trung thành, đổi mới, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết” là truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An. Trong thời gian gian tới, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối xác định tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ và hiệu quả các chủ trương của Trung ương và Tỉnh uỷ; quyết tâm đổi mới để tự khẳng định mình; xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ lên phát biểu chúc mừng, chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn và kết quả đạt được trong suốt 70 năm qua của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh và các tổ chức đảng cơ sở, đảng viên trong khối. Đồng thời nhấn mạnh, 70 năm là một chặng đường khá dài và rất đáng tự hào, nhưng phía trước cũng sẽ là những mục tiêu, nhiệm vụ lớn lao, quan trọng. Đồng chí đề nghị Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh cần Phát huy truyền thống 70 năm, khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo để tiếp tục thể hiện tốt hơn nữa vai trò của Đảng bộ Khối; Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung lãnh đạo của một Đảng bộ có nhiều đặc thù như Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, để phù hợp với tình hình của thực tiễn và đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ mới; Tiếp tục tinh thần quyết liệt, kiên trì triển khai các giải pháp hiệu quả để thực hiện các mục tiêu của Cải cách hành chính một cách toàn diện, liên thông, đồng bộ và từ trên xuống dưới; Cải cách hành chính gắn chặt với chuyển đổi số, với đổi mới sáng tạo.…

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy – HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đảng bộ Khối CCQ tỉnh 70 năm đoàn kết, đổi mới và phát triển” cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đảng bộ Khối CCQ tỉnh 70 năm đoàn kết, đổi mới và phát triển” cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh.

Dịp này, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng cho Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An bức trướng mang dòng chữ “Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An - 70 năm đoàn kết, đổi mới, xây dựng và phát triển”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Nghệ An (1954 -2024).
Chính thức ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Nghệ An (1954 -2024).

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đã ra mắt cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An (1954-2024)", lưu giữ những sự kiện, mốc son lịch sử của Đảng bộ trong suốt 70 năm qua.

a
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Bùi Thọ - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện