Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XX họp phiên thứ nhất

19:35, 24/09/2024
Chiều 24/9, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức phiên làm việc thứ nhất. Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền chủ trì cuộc làm việc. Dự cuộc làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên Tiểu ban.
Toàn cảnh phiên họp.

Chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thành lập 4 tiểu ban gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ và Tiểu ban Tuyên truyền. Trong đó, Tiểu ban Tuyên truyền gồm 22 thành viên, có nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy kế hoạch tuyên truyền Đại hội; chỉ đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch tuyên truyền Đại hội; báo cáo tổng kết công tác tuyên truyền Đại hội. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại phiên họp.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Ngọc Cảnh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại phiên họp.

Tại cuộc làm việc, các thành viên cho ý kiến vào các dự thảo: Quy chế là việc của Tiểu ban; kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Tiểu ban; quyết định thành lập Tổ giúp việc. 

 

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thống nhất, kế hoạch tuyên truyền được chia làm 3 đợt: Từ tháng 10/2024 đến Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh (dự kiến tháng 10/2025); từ sau Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh đến Đại hội XIV của Đảng và sau khi bế mạc Đại hội XIV của Đảng. Để công tác tuyên truyền hiệu quả, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền trên cơ sở nhiệm vụ, lĩnh vực mà ngành, đơn vị mình phụ trách cần nỗ lực phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm đối với tập thể Tiểu ban để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp cần bảo đảm đúng quan điểm chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, sinh động, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào kết quả đại hội Đảng các cấp, Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIV của Đảng. 

Phó Bi thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu kết luận phiên họp.

Trong đó, lưu ý, chú trọng tuyên truyền trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng; những tấm gương “người tốt, việc tốt”, mô hình hay, cách làm sáng tạo và điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua yêu nước cũng như những quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2025. Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền đồng thời yêu cầu quan tâm định hướng và tổ chức tốt việc lấy ý kiến của các tầng lớp Nhân dân cho các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIV của Đảng; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ động ngăn chặn, đấu tranh kịp thời mọi hành động của các thế lực thù địch lợi dụng việc lấy ý kiến để tán phát thông tin, quan điểm sai trái, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đã giao các nhiệm vụ cụ thể trước mắt cho các cơ quan, đơn vị liên quan trong Tiểu ban Tuyên truyên. 

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện