Thời sự - Chính trị

Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm giữa UBTWMTTTQ Lào xây dựng đất nước với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An 

17:35, 27/09/2024
Chiều 27/9, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức toạ đàm trao đổi kinh nghiệm với Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Lào xây dựng đất nước. Tham dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên Ban Thường Vụ Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. Về phía bạn Lào có đồng chí Ót – Phông Sạ Vẳn phó chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước. 
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi toạ đàm sau khi nghe lãnh đạo UBTWMTTQ Lào xây dựng đất nước giới thiệu về những hoạt động của đoàn trong thời gian vừa qua. Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh đã thông báo tóm tắt với đoàn về 1 số thông tin nổi bật 9 tháng đầu năm cũng như nhưng kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua của tỉnh Nghệ An.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm tới Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Lào.

Đặc biệt là những đổi mới mang tính đột phá, tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, có sức lan toả lớn, góp phần động viên khích lệ các tầng lớp nhân dân đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Nghệ An. UBMTTQ tỉnh đã kêu gọi, vận động được hơn 482 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023 – 2025. Đặc biệt trong trong cơn bão số 3, tính đến ngày 25/9/2024 toàn tỉnh đã vận động, quyên góp số tiền và hiện vật trị giá hơn 114 tỷ đồng.

Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Lào tặng quà lưu niệm tới UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. 

Từ nguồn cứu trợ này, đã kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. UBMTTQ tỉnh cũng mong muốn Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Lào xây dựng đất nước tiếp tục chú trọng xây dựng và phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, cũng như đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số trong công tác mặt trận trên một số lĩnh vực. Để từ đó xây dựng mối quan hệ uỷ ban trung ương mặt trận tổ quốc Lào xây dựng đất nước với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An ngày càng bền vững.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.



 

Đức An - Quốc Toàn  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện