Ban Thường vụ Tỉnh uỷ họp phiên thường kỳ tháng 10

12:42, 28/10/2024
Sáng nay (28/10), dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2024 để nghe và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng. Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại phiên họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng phát triển thị xã Hoàng Mai đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Bàn ban hành Nghị quyết mới của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thị xã Hoàng Mai giai đoạn 2025 -2035 và những năm tiếp theo.

Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Lê Trường Giang báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU
Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Lê Trường Giang báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11, thị xã Hoàng Mai đã đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức. Tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức cao (bình quân giai đoạn 2014 - 2024 đạt 13 - 14%), là một trong 3 địa phương có quy mô và tốc độ tăng trưởng cao nhất tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, ý kiến BTV Tỉnh uỷ cũng cho rằng, kinh tế Hoàng Mai tăng trưởng nhanh nhưng chưa bền vững, tiềm năng và lợi thế chưa được phát huy đầy đủ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các đề xuất phải có tính đột phá hơn để thị xã Hoàng Mai phát triển nhanh hơn. Trong đó, thị xã cần tập trung phát triển công nghiệp, quan tâm hơn để phát triển dịch vụ và du lịch lâu nay chưa có dấu ấn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu kết luận nội dung này.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu kết luận nội dung.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 -2030. Nghị quyết ra đời đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đối với công tác CCHC; làm thay đổi căn bản nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đối với công tác CCHC; vai trò lãnh đạo của người đứng đầu cấp uỷ Đảng các cấp được phát huy; công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp quyết liệt hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn; ý thức, thái độ, tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức có sự chuyển biến tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện thường xuyên, có chất lượng, đạt hiệu quả....

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết ở một số cơ quan, đơn vị có lúc thiếu quyết liệt, một số nơi, người đứng đầu chưa xác định, lựa chọn được những việc trọng tâm, cấp bách trong công tác CCHC để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Vai trò, trách nhiệm nêu gương của một số cán bộ chủ chốt trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác CCHC chưa cao. Giải quyết thủ tục hành chính có lúc, có nơi còn chậm; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn hình thức, chưa phát huy hiệu quả; cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Bộ phận Một cửa của các xã vùng nông thôn, miền núi xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu… Nội dung này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại phiên họp, BTV Tỉnh uỷ cũng đã thống nhất dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng tuyến đường tránh đô thị huyện Diễn Châu đoạn từ Quốc lộ 7B đến Quốc lộ 7A. Theo đó, dự thảo Nghị quyết đề xuất hỗ trợ huyện Diễn Châu 100% phần ngân sách tỉnh hưởng từ tiền sử dụng đất của 4 khu đô thị đã có chủ trương tài trợ quy hoạch (Khu đô thị ven sông Lạch Vạn xã Diễn Thành; Khu đô thị tại khu vực Hói Gon, Sác Mạc, xã Diễn Thành; Khu đô thị tại khu vực xóm Sò, xã Diễn Phúc; Khu đô thị tại khu vực Làng Yên, xã Diễn Phúc) để thực hiện dự án tuyến đường tránh đô thị Diễn Châu, đoạn từ Quốc lộ 7B đến Quốc lộ 7A.

Tại phiên họp này, BTV Tỉnh uỷ cũng đã cho ý kiến vào dự thảo Đề án tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đối với việc nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện