Thời sự - Chính trị

Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

12:00, 09/10/2024
Sáng 9/10, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức diễn đàn "Kinh doanh và pháp luật năm 2024” trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố. Phó Thủ tướng Lê Thành Long, Chủ tịch Hội đồng Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương chủ trì. 
Phó Thủ tướng Lê Thành Long chủ trì diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024 - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Lê Thành Long chủ trì diễn đàn "Kinh doanh và Pháp luật" năm 2024 - Ảnh: VGP

Đây là lần thứ 2 diễn đàn được tổ chức, là hoạt động thuộc Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025, nhằm tăng cường truyền thông chính sách pháp luật, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027".

Toàn cảnh diễn đàn tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh diễn đàn tại điểm cầu Nghệ An.

Với chủ đề “Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”, diễn đàn lần này tập trung 2 chủ đề “Một số vấn đề pháp lý về dự án đầu tư có sử dụng đất” và “Một số vấn đề pháp lý về thuế và giải pháp tháo gỡ” được tập trung  thảo luận.

Các đại biểu dự diễn đàn tại điểm cầu Nghệ An.
Các đại biểu dự diễn đàn tại điểm cầu Nghệ An.

Với việc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp sẽ góp phần kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách, thể chế liên quan đến đời sống pháp lý của doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh, thể hiện trách nhiệm và sự quyết tâm của Chính phủ trong hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Thu Vinh - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện