Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị xã Cửa Lò

17:24, 09/10/2024
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 8/10, đoàn đại biểu Quốc hội do bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Cửa Lò. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu quốc hội, bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã thông báo với cử tri về chương trình, nội dung chính sẽ được tập trung thảo luận, thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 30/11 tới.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Bà Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đông đảo cử tri đã thẳng thắn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số kiến nghị liên quan đến vấn đề kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh. 15 ý kiến xoay quanh các nội dung như: Các chế độ chính sác cho người có công; Cần quan tâm chế độ cho giáo viên mầm non; Sách giáo khoa với nhiều nhà xuất bản khiến phụ huynh còn lúng túng; Vấn đề bất cập khi sử dụng bảo hiểm xã hội thân thể; Cầu cảng phía Đông cảng Cửa Lò bị mưa bão đánh sập đã hơn 3 năm chưa có biện pháp cảnh báo, không đảm bảo an toàn cho ngư dân khi neo đậu tàu thuyền; Đề nghị quan tâm mua bảo hiểm cho ngư dân được điều động khi thực hiện nhiệm vụ tham gia bảo vệ an ninh chính trị trên biển; Nguyện vọng được tiếp tục cống hiến làm việc của cán bộ hợp đồng phường khi có nguy cơ bị mất việc.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Nhiều ý kiến liên quan đến Luật Đất đai, mở rộng địa giới hành chính, xử lý tài sản công dôi dư sau khi thị xã Cửa Lò sáp nhập vào thành phố Vinh… cũng được trao đổi tại buổi tiếp xúc.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Đại biểu một số Sở ngành đã giải trình cụ thể những vấn đề mà cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH tiếp thu đầy đủ những vấn đề không thuộc thẩm quyền để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Nguyễn Hương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện