Gặp gỡ, tiếp xúc giữa thanh, thiếu nhi với các Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh

18:45, 10/10/2024
Chiều 10/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc và gặp gỡ giữa Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh với thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An năm 2024. 
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng: Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh: Thái Thị An Chung, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đây là dịp để các cử tri là đoàn viên, thanh niên, các cháu thiếu nhi tham gia trao đổi trực tiếp với các cấp, ngành tại một hội nghị có tính chất một cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, nhóm đối tượng theo kế hoạch làm việc của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ thanh thiếu nhi. 

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thuý phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thuý phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các cử tri là thanh thiếu nhi đưa ra những câu hỏi về những vấn đề mà mình còn băn khoăn, trăn trở, mong muốn được các cấp, các ngành có phương hướng tháo gỡ, giải quyết, tạo cho mình những điều kiện để được phát huy sức trẻ đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương cũng như phát triển bản thân. Đó là các nội dung về văn hóa trên không gian mạng, giải pháp để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ học sinh trên không gian mạng; Biện pháp để ngăn chặn những quảng cáo không lành mạnh, phản cảm để không ảnh hưởng đến trẻ em; Áp lực học thêm...

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng thời đề xuất chính sách, cơ chế của tỉnh đối với việc sử dụng, phát huy các nhân lực có năng lực sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng số vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong các cơ quan Nhà nước hiện nay. Đặc biệt đối với khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, vấn đề hỗ trợ việc làm cho lao động nông thôn; quản lý người lao động ở nước ngoài; khó khăn về sân chơi và thiết chế thể thao...

Đại biểu thanh, thiếu nhi phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu thanh, thiếu nhi phát biểu tại hội nghị.

Các ý kiến đề xuất của các thanh thiếu nhi đã được lãnh đạo các Sở, ngành lắng nghe, trao đổi và giải đáp cụ thể.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao đổi tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin- Truyền thông trao đổi tại hội nghị.

 

Xuân Hướng - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện