Tinh Nghệ An gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

11:57, 12/10/2024
Sáng 12/10, tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam(13/10/2004 -13/10/2024).  
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, địa phương. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của hơn 400 đại biểu là doanh nhân tiểu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ.

Trong 20 năm qua, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã có những bước phát triển quan trọng; tổ chức, bộ máy từng bước được kiện toàn; hệ thống các Hội doanh nghiệp từ cấp tỉnh đến cấp huyện được thiết lập và đi vào hoạt động ngày càng có hiệu quả. Các doanh nghiệp của tỉnh đã khẳng định vị trí, vai trò của mình, đã trưởng thành lớn mạnh, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo ra hàng chục ngàn việc làm mỗi năm; 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trong mấy năm gần đây, mặc dù phải chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề của đại dịch Covid-19, thiên tai tuy nhiên các doanh nghiệp trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thách thức để duy trì phát triển. Hiện có khoảng 350 ngàn lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với mức tiền lương bình quân hơn 6,6 triệu đồng/người/tháng, đóng góp khoảng 60% tổng thu ngân sách Nhà nước; các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, phát động thực hiện nhiều phong trào, hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, đặc biệt là công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu chào mừng tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao những đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Vai trò này cũng sẽ tiếp tục quan trọng để Nghệ An hiện thực hoá các mục tiêu phát triển tại Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị đã đặt ra đến năm 2030 và 2045. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy truyền thống của xứ Nghệ, nhất là truyền thống “tình sâu, nghĩa nặng” để xây dựng khối doanh nghiệp xứ Nghệ;  đoàn kết, thống nhất, đồng hành, cạnh tranh lành mạnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Không chỉ đề cao tinh thần “thượng tôn pháp luật” mà tiếp tục tiên phong thích ứng linh hoạt, nắm bắt các cơ hội mới để thực hiện các mục tiêu phát triển, nhất là trong bối cảnh Nghệ An đang thu hút nhiều các dự án FDI trên các lĩnh vực linh kiện điện tử, vật liệu mới, năng lượng mới… sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các đại biểu thăm các gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Nghệ An bên lề sự kiện.

Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An đề nghị, các doanh nghiệp tiếp tục chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động để tăng giá trị, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; phát huy truyền thống đất học xứ Nghệ để thực hiện mục tiêu “học tập suốt đời” nhằm nâng cao kiến thức về quản trị, kỹ năng, đạo đức kinh doanh trên tinh thần “nói thật, làm thật, sản phẩm, dịch vụ chất lượng thật, giữ được “tầm, tài, trí, tín” trong hoạt động. Đồng thời, cần tiếp tục tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp, doanh nhân với cấp ủy, chính quyền. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, VCCI, các hội, hiệp doanh nghiệp cần đồng hành với doanh nghiệp để tăng cường đối thoại với các cơ quan chính quyền.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các đại biểu thăm các gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Nghệ An bên lề sự kiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng bày tỏ mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo… trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cam kết, với phương châm “Chính quyền đồng hành với doanh nghiệp”, tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành luôn sát cánh, hỗ trợ doanh nghiệp; coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của mình để tháo gỡ, với tinh thần chính quyền phục vụ, kiến tạo, "đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải có sản phẩm cụ thể" theo như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải tập trung, chủ động tháo gỡ nhanh nhất những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp; “không phải ngồi đợi doanh nghiệp đến kiến nghị, doanh nghiệp đề xuất giải pháp, mà phải đồng hành cùng doanh nghiệp, đi cùng doanh nghiệp”; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Tiếp tục gắn với trách nhiệm người đứng đầu; tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là ở các vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp; có chế tài thực sự xử lý nghiêm khắc để những những ai nhũng nhiễu, gây phiền hà, gợi ý đối với doanh nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng những bó hoa tươi thắm đến các đại diện của các Hội và Hiệp hội doanh nghiệp trong tỉnh dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân; chúc những hoài bão, khát vọng làm giàu của các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà luôn trở thành hiện thực.

Ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An thay mặt cho toàn thể cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên phát biểu chia sẻ nhân ngày doanh nhân.

Để tri ân và ghi nhận những đóng góp quan trọng của doanh nhân, doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An; Đại diện Lãnh đạo VCCI chi nhánh Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu, Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân cựu chiến binh, Hội Doanh nghiệp nữ , Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Bất động sản.

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho cho 10 doanh nghiệp sử dụng vốn nhà nước và doanh nghiệp FDI, DDI tiêu biểu.
Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho cho 10 doanh nghiệp sử dụng vốn nhà nước và doanh nghiệp FDI, DDI tiêu biểu.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Bằng khen cho 10 Doanh nhân tiêu biểu.

Tại Lễ kỷ niệm Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 30 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An năm 2024 và cho 10 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Bùi Thanh An - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, VCCI chi nhánh Nghệ An- Hà Tĩnh- Quảng Bình và các Hội Doanh nghiệp doanh nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trao Bằng khen cho 10 Doanh nghiệp tiêu biểu đại diện các Hội doanh nghiệp địa phương.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và Đại tá Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và Đại tá Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội năm 2024.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn. 

 
 
 
 
 
 
 
Các doanh nghiệp trao ủng hộ Chương trình xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025.

Hưởng ứng Chương trình “vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025”, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, các Hội, doanh nghiệp đã tích cực tham gia mạnh mẽ. Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được sự cam kết hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp với tổng số là 53 căn nhà, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc của các tổ chức, doanh nghiệp với tổng số tiền là 2 tỷ 850 triệu đồng. 

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện