UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10

12:17, 15/10/2024
 Sáng 15/10, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 10.
Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024. 

Bà Đặng Thị Hương Lan ở tại ngõ 74, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hưng Bình kiến nghị cấp có thẩm quyền thực hiện sắp xếp lại, xử lý tài sản công Khu tập thể Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An để 8 hộ dân ổn định cuộc sống.

Công dân Đặng Thị Hương Lan, trú khối Liên Cơ, phường Hưng Dũng (TP. Vinh) trình bày nội dung kiến nghị. 

Trước đó, vào năm 1993, gần 650m2 đất thuộc thửa số 25, tờ 37, có nguồn gốc là nhà ăn tập thể của Tòa án nhân dân tỉnh, được hóa giá, bán thanh lý cho các hộ dân.

Lãnh đạo Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An báo cáo tiến độ giải quyết kiến nghị công dân. 

Theo các phương án sắp xếp, xử lý nhà, đất của Bộ Tài chính, Tòa án nhân dân tối cao, toàn bộ trụ sở làm việc (cũ) của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ được chuyển giao về tỉnh Nghệ An quản lý, xử lý.

Chủ tịch UBND thành phố Vinh Trần Ngọc Tú báo cáo nội dung vụ việc. 

Tỉnh Nghệ An đã phê duyệt Quy hoạch chia lô đất ở Khu tập thể. Vì vậy, Khu đất này không thực hiện việc cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất theo hiện trạng vì không phù hợp với quy hoạch mà phải thực hiện việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất xong mới cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất.
Theo đại diện UBND Thành phố Vinh, để thực hiện các bước thì đơn vị chủ quản trước đây phải thực hiện việc trả lại đất. Tuy nhiên, do Toà án nhân dân tối cao chưa có văn bản phúc đáp việc sắp xếp lại nhà đất nên Toà án nhân dân tỉnh chưa thực hiện được nội dung này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kết luận tại phiên tiếp công dân. 

Kết luận tại phiên tiếp dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ chia sẻ với những khó khăn của công dân và nhấn mạnh, kiến nghị của công dân là chính đáng, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan nên đến nay chưa được giải quyết dứt điểm. Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TAND tỉnh tiếp tục bám, có văn bản báo cáo, đề nghị TAND Tối cao có văn bản trả lời, phúc đáp việc sắp xếp sắp xếp nhà đất tại Khu tập thể cũ trước ngày 30/11/2024.
 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện