Trong nước

Cần có những chính sách và sự hỗ trợ kịp thời để thu hút làn sóng đầu tư sau dịch COVID-19

16:46, 15/06/2020
Đề cập đến vấn đề đón đầu làn sóng đầu tư từ nước ngoài thời hậu Covid-19, đại biểu Nguyễn Thanh Hiền – Đoàn ĐBQH Nghệ An đề nghị cần có những chính sách và sự hỗ trợ kịp thời để thu hút làn sóng đầu tư, trên cơ sở điều chỉnh cơ cấu đầu tư hợp lý, có hệ thống chính sách thu hút đầu tư có chọn lọc. 

Sáng 15/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước. Thành viên Chính phủ phát biểu, giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Tại phiên thảo luận, cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các giải pháp khôi phục nền kinh tế sau dịch, các đại biểu đều đánh giá cao sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, đặc biệt là chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tạo niềm tin với cử tri và nhân dân cả nước.

Nhận định về tình hình dịch ở trong nước cũng như thế giới, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đánh giá: Với chỉ đạo chung của hệ thống chính trị, Việt Nam đã kiểm soát tốt , đến nay là 332 người, thấp hơn nhiều so với ngưỡng 1.000 người khi thế giới công bố dịch.

Tham gia thảo luận, đại biểu Nguyễn Thanh Hiền – Đoàn ĐBQH Nghệ An đề cập đến vấn đề đón đầu làn sóng đầu tư từ nước ngoài thời hậu Covid-19. Ông đề nghị cần có những chính sách và sự hỗ trợ kịp thời để thu hút làn sóng đầu tư, trên cơ sở điều chỉnh cơ cấu đầu tư hợp lý, có hệ thống chính sách thu hút đầu tư có chọn lọc. Bên cạnh đó, có kế hoạch cụ thể, chủ động.

đại biểu Nguyễn Thanh Hiền – Đoàn ĐBQH Nghệ An
đại biểu Nguyễn Thanh Hiền – Đoàn ĐBQH Nghệ An

“Tôi đề nghị chúng ta cần phải có những chính sách thật sự hỗ trợ kịp thời để thu hút làn sóng đầu tư trên cơ sở điều chỉnh cơ cấu đầu tư hợp lý, có hệ thống chính sách thu hút đầu tư một cách có chọn lọc, bằng mọi giá phải đảm bảo lợi ích quốc gia thật sự bình đẳng với các DN và nhất là có kế hoạch cụ thể, lựa chọn đầu tư ở đâu, ở lĩnh vực nào trong quy hoạch phát triển của từng ngành, từng vùng và của cả nước và phân định rõ trách nhiệm Trung ương phải làm gì, địa phương phải làm gì, doanh nghiệp phải làm gì để đón đầu”- Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền cho biết.

Cũng trong phiên thảo luận, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh giải trình một số vấn đề trong lĩnh vực công thương. Bộ trưởng cho biết, việc Quốc hội phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu là những động lực để thúc đẩy tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2020.

Thanh Trà – Hoàng Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện