Thời sự - Chính trị

Ban Tổ chức Trung ương  góp ý dự thảo các Đề án trình Bộ Chính trị

19:55, 11/06/2020
Chiều nay (11/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương giao ban trực tuyến góp ý dự thảo các Đề án trình Bộ Chính trị. 

Về phía điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Hai dự thảo đề án được các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội nghị. Trong đó, “Đề án rà soát các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và xây dựng Bảng danh mục chức vụ tương đương” có 5 phần. Khẳng định đây là một đề án hết sức quan trọng và cần thiết để làm căn cứ thực hiện đồng bộ, thống nhất các khâu của công tác cán bộ trong quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện chế độ, chính sách cán bộ; tuy nhiên một số ý kiến cũng bổ sung, góp ý thêm vào quan điểm, nguyên tắc nêu trong tờ trình; về mục tiêu ban hành Bảng danh mục; việc sắp xếp 2 nhóm trong Bảng danh mục. Đối với dự thảo “kết luận của Bộ Chính trị về việc xây dựng khung danh mục vị trí việc làm trong hệ thống chính trị” có ý nghĩa quan trọng để cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời là cơ sở khoa học xác định biên chế thực hiện trả lương. Các ý kiến tại hội nghị cũng góp ý, đề xuất một số vấn đề cụ thể trong kết cấu, bố cục của Tờ trình, Kết luận; Khái niệm, mục tiêu, yêu cầu, quan điểm, nguyên tắc, quy trình, kết quả bước đầu xây dựng khung danh mục vị trí việc làm; Tổ chức thực hiện đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Xuân Sơn khẳng định các dự thảo đề án đã được xây dựng công phu, kết hợp chặt chẽ giữa cơ sở lý luận và thực tiễn, thể hiện sự đổi mới căn bản, khoa học. Tuy nhiên đồng chí cũng đề nghị dự thảo “Đề án rà soát các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và xây dựng Bảng danh mục chức vụ tương đương” cần bổ sung đầy đủ hơn trong mục “về sự cần thiết xây dựng đề án”. Trong đó không chỉ khẳng định được những mặt được của hệ thống chính trị và công tác cán bộ mà cần phải chỉ ra những bất cập so với yêu cầu đổi mới và hoàn thiện, bởi nếu chưa nêu được những bất cập hiện nay thì không rõ sự cần thiết phải xây dựng đề án. Về dự thảo xây dựng khung danh mục vị trí việc làm trong hệ thống chính trị, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đề nghị vị trí việc làm chuyên gia không nên chỉ giới hạn cho các ban, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Hồ Chí Minh  mà các tỉnh thành phố khác cùng rất cần chuyên gia. Và nên khuyến khích trở thành chuyên gia là một hướng phấn đấu cho cán bộ chứ không chỉ có con đường phấn đầu lên chức vụ. Cần nghiên cứu danh mục việc làm lãnh đạo quản lý đối với các tổ chức sáp nhập và chưa sáp nhập nhưng có hướng sáp nhập. 

Các đại biểu tham dự.

Sau hội nghị này, Ban Tổ chức Trung ương cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục thảo luận tập thể tại cơ quan, đơn vị, có ý kiến đóng góp chính thức bằng văn bản gửi về Ban để nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện trước khi trình Bộ Chính trị trong thời gian tới./.

 

Mai Hương – Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện