Trong nước

Ngành KH&ĐT tập trung giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đầu tư công

11:25, 28/07/2020
Sáng nay (28/7), dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bộ KH&ĐT tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến để tháo gỡ khó khăn, nhằm thực hiện tốt nhất các mục tiêu phát triển KT-XH đã đề ra. Điểm cầu Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì.
Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, trước tác động của đại dịch covid19, Bộ KH&ĐT đã chủ động theo dõi, phân tích và dự báo tình hình để kịp thời đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp tham mưu cho Chính phủ trong điều hành phát triển kinh tế xã hội. Tập trung ưu tiên xây dựng hoàn thiện thể chế, rà soát bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lí, nhất là các thể chế liên quan đến cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư. 


Để tháo gỡ khó khăn, nhằm thực hiện tốt nhất các mục tiêu phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, tại hội nghị đại diện các vụ của Bộ KHĐT đã tập trung tham luận hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025. Trên cơ sở thực tế, các địa phương cũng đã đề xuất nhiều nội dung. Trong đó nhiều ý kiến tập trung vào những khó khăn do tác động của dịch covid19 đến tăng trưởng và giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Tính đến 20/7, Nghệ An giải ngân được 3.666 tỷ đồng/5.697 tỷ đồng, tương đương 64%. Để hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội, từ nay đến cuối năm, Nghệ An phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công theo kế hoạch, kiên quyết điều chuyển vốn các dự án có kết quả giải ngân không đạt kết quả.

Bộ Trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: Đây là thời điểm phải tháo gỡ những khó khăn để thúc đẩy tăng trưởng năm 2020 cao nhất có thể, đồng thời hoàn thành mức cao của kế hoạch 5 năm, tạo đà cho năm 2021 và các năm tiếp theo. Theo đó, Ngành KH&ĐT phải tập trung cao độ để nghiên cứu, tham mưu những chính sách đủ mạnh để thu hút đầu tư phát triển, giải phóng nguồn lực. Cũng theo đó, việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, công tác quy hoạch, lập kế hoạch giai đoạn 2021-2025 phải đảm bảo chất lượng tốt nhất.


 

Nguyễn Toàn - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện