Trong nước

Nghệ An nằm trong Top 10 tỉnh, thành thực hiện hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2020

11:40, 16/07/2020
Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương tỉnh Nghệ An đã đạt được kết quả vượt bậc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, hơn nữa kinh nghiệm của tỉnh trong quá trình thực hiện là rất quan trọng, có tính thực tiễn cao. 

Sáng 16/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến toàn quốc để đánh giá kết quả giải ngân đầu tư công 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng còn lại của năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu Nghệ An.

Toàn cảnh phiên họp trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh phiên họp trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong điều kiện đất nước gặp khó khăn, người dân giảm thu nhập, nhiều công nhân mất việc làm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Vì vậy, trách nhiệm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh thành cũng nhiều hơn, trong đó phải thực hiện hiệu quả, có trọng tâm việc giải ngân đầu tư công để phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Tình trạng nhiều dự án thi công cầm chừng kéo dài trong nhiều năm, thậm chí hàng chục năm. Các bộ, ngành, tỉnh thành, ban quản lý các dự án cần phải nâng cao trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn vốn của nhà nước để phát triển ngành, địa phương đúng yêu cầu.

Thời gian tới, Chính phủ sẽ có các biện pháp, chế tài mạnh để xử lý, đẩy nhanh việc giải ngân đầu tư công. Đây chính là nhiệm vụ chính trị cấp thiết hiện nay của đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung báo cáo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, nhất là tác động của dịch Covid-19, nhưng Nghệ An vẫn có 3 thuận lợi: Việc giao vốn đầu tư công năm 2020 đã được thực hiện sớm, tạo điều kiện để tỉnh phân khai chi tiết nguồn vốn; Chính phủ kịp thời có những chỉ đạo quyết liệt, trong đó ban hành Chỉ thị 11, Nghị quyết 84… đã giúp cho Nghệ An có căn cứ để tập trung chỉ đạo việc giải ngân vốn đầu tư công; Các Bộ, ngành đã hướng dẫn tỉnh kịp thời việc tháo gỡ vướng mắc về thủ tục thanh toán, giải ngân vốn đầu tư. Đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn, Nghệ An đã giao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, đôn đốc giải ngân và kịp thời tháo gỡ vướng mắc để đạt được mục tiêu giải ngân vốn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định, trong năm 2020, tỉnh sẽ hoàn thành 100% việc giải ngân vốn đầu tư công theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tỉnh Nghệ An đã đạt được kết quả vượt bậc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, hơn nữa kinh nghiệm của tỉnh nêu ra là rất quan trọng, có tính thực tiễn cao. Đó là Chủ tịch UBND tỉnh không ôm việc, vì những dự án lớn, lĩnh vực quan trọng cần có sự chuyên sâu đã được giao cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND phụ trách ngành trực tiếp chỉ đạo, điều hành, bao gồm cả việc xử lý, đôn đốc giải ngân. Điều này rất cần được các tỉnh lưu ý-  Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện