Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt văn nghệ sỹ

20:18, 07/05/2019
Chiều 7/5, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt hơn 200 văn nghệ sỹ tham dự Đại hội Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An lần thứ 10, nhiệm kỳ 2018-2023.
Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt gần 200 đại biểu văn nghệ sỹ trước kỳ Đại hội
Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt gần 200 đại biểu văn nghệ sỹ trước kỳ Đại hội Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An lần thứ 10

Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt có các đ/c trong Ban thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã báo cáo đến các văn nghệ sỹ một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng Đảng mà Nghệ An đã đạt được trong năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019.

​  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý báo cáo kết quả đạt được của tỉnh trong các lĩnh vực thời gian qua.  ​
​ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thông tin kết quả đạt được của tỉnh trong các lĩnh vực thời gian qua. ​

Đồng chí Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Năm 2018 là năm Nghệ An đạt mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua với mức 8,77%. Trong đó, thu ngân sách đạt 13.937 tỷ đồng; 27/27 chỉ tiêu cơ bản của tỉnh đều đạt, trong đó 12 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Riêng 4 tháng đầu năm 2019, thu ngân sách của tỉnh đạt 4.700 tỷ đồng; văn hóa, xã hội chuyển biến rõ nét; các vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, nâng cao.

Toàn cảnh buổi găp mặt.
Toàn cảnh buổi găp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các văn nghệ sỹ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động văn học nghệ thuật; Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho các văn nghệ sỹ tham gia nhiều trại sáng tác chuyên ngành để nâng cao chất lượng sáng tác, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Văn học nghệ thuật có vai trò quan trọng đối với hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Các văn nghệ sỹ là những người trí tuệ, nhiệt huyết, luôn tìm tòi, say mê sáng tạo các tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong đời sống nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy mong tại Đại hội lần này sẽ tạo được khí thế, gắn kết các hội viên, phát huy truyền thống nhà nho xứ Nghệ xây dựng Hội ngày càng phát triển sâu rộng. Đặc biệt, các đại biểu sẽ bầu được một Ban chấp hành hội mới, là những hạt nhân tiêu biểu, đầy tâm huyết để đưa Văn học - Nghệ thuật Nghệ An phát triển lên tầm cao mới, góp phần vào tiến trình xây dựng quê hương, đất nước./.

Hoàng Hiếu - Hồng Phong