Trong tỉnh

Việc áp chỉ tiêu khiến chất lượng đảng viên không đảm bảo

17:55, 08/01/2020

Đó là một trong những ý kiến của Bí thư chi bộ các xã, thị trấn huyện Quỳnh Lưu kiến nghị tại hội nghị giao ban 9 cụm do  Huyện ủy Quỳnh Lưu tổ chức sáng 8/1.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại các cụm sau khi được nghe báo cáo tóm tắt kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của huyện năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020, trên tinh thần thẳng thắn, Bí thư các chi bộ đã nêu nhiều ý kiến, đề xuất từ cơ sở với mong muốn huyện có hướng chỉ đạo giải quyết.Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các Bí thư chi bộ cho biết, hiện nay công tác phát triển đảng viên gặp nhiều khó khăn, thiếu nguồn, việc giao chỉ tiêu gây áp lực với cơ sở dẫn đến chất lượng đảng viên không đảm bảo; đề nghị huyện có ý kiến với các đảng viên nghỉ hưu không tham gia sinh hoạt chi bộ tại địa phương. Về tổ chức sáp nhập thôn, khối, bản theo Nghị quyết Trung ương 6 là điều cần thiết, tuy nhiên các xã miền núi địa hình cách trở nên nhiều xã gặp khó khăn. Việc thực hiện hợp nhất Bí thư chi bộ kiêm xóm trưởng nhiều nơi còn gặp khó, do tuổi cao không kiêm nhiệm được, đề nghị có cơ chế động viên đảng viên trẻ tham gia vào công tác này sau khi sáp nhập; Đồng thời đề nghị xem xét kết nạp lại cho những đảng viên vi phạm chính sách dân số đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn.

Đại diện chi bộ nêu ý kiến, kiến nghị.

Bên cạnh đó, nhiều Bí thư chi bộ cũng có ý kiến đề nghị có giải pháp để hạn chế tình trạng nông dân bỏ hoang ruộng đất. Về tình trạng tình trạng khai thác đá trái phép, xe quá khổ, quá tải đi qua địa bàn gây ô nhiễm môi trường; vấn đề đầu ra cho các sản phẩm muối, dứa, nhang bài; đề nghị có cơ chế chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi khai thác hải sản vì hiện nay, ngư dân đi biển thu nhập thấp, nhiều người đã bỏ thuyền.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy đã giải trình một ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu; đồng thời tiếp thu, giao trách nhiệm các phòng ban liên quan xem xét và giải quyết.

Trung tâm VHTT&TT Quỳnh Lưu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện