Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Viêng Chăn – Điểm đến của sự thanh tĩnh

11:40, 22/05/2018

Thủ đô Viêng Chăn - nước bạn Lào cách thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An 480km đường bộ. Đây là tour du lịch đáp ứng nhu cầu của những du khách mong muốn tìm kiếm sự thanh tĩnh, hiền hòa của những cảnh vật, con người trên vùng đất Phật giáo Lào và Thái Lan. Hội nghị xúc tiến du lịch giữa các đơn vị du lịch Nghệ An và Viêng Chăn vừa diễn ra ngày 21/5 đã thống nhất ký kết việc đẩy mạnh hơn nữa tour du lịch này.

Phóng viên NTV giới thiệu những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách tới thủ đô Viêng Chăn,  CHDCND Lào:

a
Thủ đô Viêng Chăn - nước bạn Lào cách thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An 480km đường bộ. Từ Vinh, sang Hà Tĩnh, theo quốc lộ 8 với khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ đi xe ô tô, du khách đã có thể tới được thủ phủ của đất nước hoa Chăm Pa. 
a
Tour du lịch đáp ứng nhu cầu của những du khách mong muốn tìm kiếm sự thanh tĩnh trên vùng đất Phật giáo Lào và Thái Lan. Trong ảnh: Chùa Me SiMuong.
a
Cổng chùa Me SiMuong.
a
Các công ty lữ hành, du lịch Việt Nam đã và đang đẩy mạnh khai thác tuyến du lịch trải nghiệm từ Nghệ An, sang Viêng Chăn, qua vùng Đông Bắc Thái Lan với chi phí khá rẻ tiền (4,8 triệu/ du khách/ 4 ngày 3 đêm). Trong ảnh: Chùa trong quảng trường ThatLuong.
a
Hội nghị xúc tiến du lịch giữa các đơn vị du lịch Nghệ An và Viêng Chăn vừa diễn ra trong ngày 21/5 đã thống nhất ký kết việc đẩy mạnh hơn nữa tour du lịch này.
a
Góc phố bình yên tại Thủ đô Viêng Chăn.
a
Một góc Viêng Chăn nhìn từ Tượng đài chiến thắng.
a
ThatLuong - Ngôi chùa giữa lòng thủ đô Viêng Chăn, biểu tượng của CHDCND Lào.
a
Toà nhà Quốc hội Lào nhìn từ tượng đài PaTuXay.
a
Tượng phật trong quảng trường ThatLuong.
a
Tượng đài chiến thắng PaTuXay.

Ngọc Dũng