Đời sống - Xã hội

Cháy rừng ở Diễn Lộc (Diễn Châu) bùng phát trở lại, lan nhanh sang xã Diễn Phú

20:33, 10/07/2020
Hiện, đám cháy rừng đã lan ra xã Diễn Phú và đám cháy lúc chiều tại Diễn Lộc đang bùng phát trở lại. Các lực lượng đang nỗ lực tạo đường băng cản lửa.

Như tin đã đưa, vào khoảng 12h30 trưa nay (10/7), tại khu vực rừng thông và keo thuộc xóm 4, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu đã xảy ra cháy. Thông tin ban đầu, vụ cháy rừng này xuất phát từ việc một hộ dân bất cẩn đốt rác sau nhà khiến lửa cháy lan lên rừng.

Đám cháy rừng ở xã Diễn Lộc bùng phát trở lại.

Ngay khi phát hiện đám cháy, huyện Diễn Châu đã lập tức điều động dân quân tự vệ các xã Diễn Lộc, Diễn Phú và các xã lân cận cùng lực lượng Quân đội, Công an huyện và cứu hỏa ứng cứu dập lửa. 

Cháy rừng ở xã Diễn Lộc bùng phát, lan sang xã Diễn Phú

 

Đến 17h cùng ngày, sau hơn 4 giờ dập lửa các lực lượng với hàng trăm người cùng phương tiện chữa cháy phải rất nỗ lực mới có thể cơ bản khoanh vùng, khống chế không để đám cháy lan rộng thêm.

 

Tuy nhiên, vào khoảng 18h30 tối nay, đám cháy rừng ở Diễn Lộc đã bùng phát trở lại, cháy lan sang rừng Diễn Phú. Các lực lượng hàng trăm người như kiểm lâm, biên phòng, công an, phòng cháy chữa cháy, dân quân tự vệ, người dân…đã có mặt để tiến hành dập lửa. 

Hiện, các lực lượng đang tích cực tạo đường băng cản lửa. Tuy nhiên, do gió thổi mạnh, đêm tối nên công tác chữa cháy đang gặp rất nhiều khó khăn.
 
Lực lượng BĐBP khống chế giặc lửa trong đêm tối.

Đến 21h ngày 10/7, đám cháy rừng tại xóm 4 xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu vẫn chưa được dập tắt. Các đơn vị BĐBP cùng các lực lượng và nhân dân địa phương vẫn nỗ lực khoanh vùng chống cháy lan, dập tắt các đám cháy nhỏ.

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện