Giáo dục

Trường Quốc học Vinh - THPT Huỳnh Thúc Kháng: Dấu ấn 100 năm vươn tầm hội nhập

18:45, 13/11/2020
Nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập, chiều 13/11, Sở GD- ĐT Nghệ An, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Trường Quốc học Vinh - THPT Huỳnh Thúc Kháng: Dấu ấn 100 năm - vươn tầm hội nhập”.
Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu lịch sử trong đó có nhiều người là cựu học sinh của trường.  

Đại diện lãnh đạo sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu đề dẫn tại hội thảo.

Các tham luận đã làm nổi bật: truyền thống hiếu học, truyền thống cách mạng của các thế hệ giáo viên và học sinh của ngôi trường THPT lâu đời nhất của Nghệ An. Ngôi trường này trong thời kỳ lịch sử nào cũng có những giáo viên đi tiên phong trong đổi mới giáo dục, có nhiều học sinh là những nhà khoa học, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chí sỹ yêu nước, anh hùng cách mạng ... 

Các đại biểu tham luận tại hội thảo.

Bên cạnh đó các tham luận đã làm rõ được sự tiếp nối truyền thống hiếu học, học giỏi của học sinh nhà trường. 100 năm qua trường QH Vinh- THPT Huỳnh Thúc Kháng luôn là cái nôi đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước, luôn dẫn đầu Khối THPT không chuyên của tỉnh về chất lượng giáo dục và đi đầu trong đổi mới giáo dục hội nhập.
             
 

Thu Hiền - Trường Ca 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện