Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

1000 học sinh tham gia cuộc thi “Khu sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An nói không với rác thải nhựa”

16:07, 12/11/2020
Chiều 12/11, Ban quản lý Khu sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An phối hợp với trường THPT Quỳ Hợp 1 tổ chức cuộc thi “Khu sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An nói không với rác thải nhựa” với hơn 1.000 học sinh tham gia.

 

Quang cảnh cuộc thi.

Tham gia cuộc thi có 3 đội gồm Đội FOR EARTH khối 10, đội LEMON TREE khối 11 và đội K50 Quỳ Hợp khối 12 được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, Kiến thức, chọn câu trả lời đúng bằng hình thức trắc nghiệm; Tiểu phẩm thể hiện, truyền tải thông điệp ý tưởng tiết giảm, tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa. 

Hơn 1000 học sinh trường THPT Quỳ Hợp 1 tham gia cổ vũ cuộc thi.

 Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường hiểu được các nguyên nhân làm gia tăng lượng rác thải nhựa, tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe của con người. Nâng cao ý thức trong tầng lớp học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc sử dụng các sản phẩm đồ nhựa dùng một lần một cách có hiệu quả và khoa học.

Một tiết mục ở phần thi màn chào hỏi.

Đông thời, thông qua cuộc thi giúp truyền thông quảng bá đến học sinh và cộng đồng về danh hiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An.

Phần thi trả lời kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm.
Phần thi tiểu phẩm.
Phần thi tiểu phẩm của khối lớp 10.

Trước đó, Ban quản lý Khu sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An đã tổ chức cuộc thi viết trong học sinh các trường THPT trên các huyện thuộc địa bàn Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An. Thông qua đó, phát huy tính chủ động, sáng tạo và thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh và cộng đồng trong việc phòng chống rác thải nhựa.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm