Giáo dục

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện

18:08, 09/10/2020
Chiều 9/10, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD- ĐT) Nghệ An sơ kết chương trình phối hợp “Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống tệ nạn, ma túy, bạo lực học đường, tai nạn, thương tích, đuối nước giai đoạn 2020-2025”.

Đây là chương trình phối hợp giữa Sở GD-ĐT với Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Đài PT-TH Nghệ An, Báo Nghệ An và các hội cấp tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Sau gần 1 năm thực hiện, các trường học không chỉ xây dựng được môi trường xanh, sạch, đẹp mà an toàn, lành mạnh tạo điều kiện để các đơn vị có môi trường thuận lợi trong phối hợp giáo dục học sinh, nhất là giáo dục đạo đức, lối sống, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường.

Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Văn Thành phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Văn Thành phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh kết quả đạt được, các thành viên dự họp đã nêu lên những bất cập, từ đó đề xuất các giải pháp cho thời gian tới. Trong đó, những vấn đề được quan tâm nhất là an toàn đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực học đường, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong đó gia đình đóng vai trò quan trọng trong quản lý, giáo dục học sinh.

Thu Hiền - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện