Giáo dục

Nghệ An: Các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học nếu bão số 7 đổ bộ

18:37, 13/10/2020
Chiều 13/10, Sở GD-ĐT Nghệ An đã có công văn số  2128/ SGDĐT-VP gửi phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên khi đến  trường; chủ động cho phép học sinh nghỉ học tùy theo diễn biến của bão, mưa lũ tại địa phương.

Theo đó, để chủ động ứng phó với diễn biến ảnh hưởng bão và mưa lũ, Sở Giáo  dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc  Sở khẩn trương triển khai thực hiện các công việc sau đây: 

 1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 7 và mưa lũ; kịp thời triển khai  các lực lượng ứng cứu theo phương châm “bốn tại chỗ”; đảm bảo thông tin kịp  thời, đầy đủ về bão lũ, đặc biệt ở vùng thấp trũng, vùng ven biển, bãi giữa để  chủ động các biện pháp phòng tránh bão và mưa ngập. 

2. Tổ chức trực ban 24/24 giờ, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó mưa bão và tìm kiếm cứu nạn; chú trọng phổ biến, tuyên truyền tới giáo viên, học sinh, phụ huynh về tình  hình cơn bão để tăng cường sự an toàn cho các em học sinh cả trong và ngoài  giờ lên lớp. 

3. Tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất,  ngập sâu khi mưa lớn; lên phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất,  công trình trường học, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.  Tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép.

4. Có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên khi đến  trường; chủ động cho phép học sinh nghỉ học tùy theo diễn biến của bão, mưa lũ  tại địa phương (nếu cần thiết) và thực hiện báo cáo với cấp trên trực tiếp. Thực  hiện vệ sinh trường lớp ngay sau khi hết mưa; có kế hoạch phòng chống các  dịch bệnh và khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. 

Công văn của Sở GD-ĐT Nghệ An.

5. Trong quá trình phòng chống bão số 7, mưa lũ, nếu có sự cố bất thường  xảy ra, các cơ quan, nhà trường báo cáo kịp thời về Ban phòng chống lụt bão tại  địa phương và Sở Giáo dục và Đào tạo, để cùng phối hợp xử lý (qua các số máy  0983.565.267; 0972307955). 
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện