Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với nCoV

19:58, 07/03/2020
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, người ngồi cùng khoang với bệnh nhân thứ 17, nói sức khoẻ hiện bình thường và âm tính với nCoV.

Tối 7/3, ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư nói: "Kết quả xét nghiệm cho biết âm tính. Sức khoẻ tôi hiện bình thường". Tuy nhiên, do thực hiện quy trình cách ly, ông Dũng sẽ tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. 

Thông tin từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết, hôm nay (7/3) cơ quan này đã tiến hành khử trùng toàn bộ trụ sở. 

Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Trước đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, trong đó có Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN54 về Hà Nội với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung - người được xác định là bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 17 tại Việt Nam. Bệnh nhân Nhung ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngồi ghế 1A.

Giữa tháng 2, bệnh nhân Nhung du lịch sang Anh và Italy, Pháp và ngày 2/3 trở lại Hà Nội ngày 2/3, không khai báo y tế khi nhập cảnh.

Tính đến sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được cách ly giám sát y tế, khử khuẩn.

Bệnh viện Hồng Ngọc đóng cửa, bệnh nhân đang điều trị được yêu cầu không xuất viện. 18 y bác sĩ được cách ly tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới, 500 người liên quan với Hồng Ngọc được cách ly ở một khu riêng biệt tại quận Long Biên để ngừa lây nhiễm.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện