Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 15 năm tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Nghệ An

18:05, 02/07/2020
Chiều nay (2/7), tại TP Vinh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An và trao giải cuộc thi năm 2020 – phát động cuộc thi năm 2021.

Các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy , Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự.

Toàn cảnh buổi lễ.

15 năm qua, cuộc thi  sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đổng dành cho đối tượng từ 6 – 19 tuổi  đã thu hút hàng ngàn em tham gia với nhiều mô hình, sản phẩm. Ban tổ chức  đã chọn được 56 mô hình/sản phẩm dự thi toàn quốc và đạt nhiều giải cao. Tại cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được 125 hồ sơ dự thi ở 5 lĩnh vực. Các mô hình/ sản phẩm dự thi đều là những đề tài có tính thực tiễn cao, thể hiện năng lực sáng tạo và niềm đam mê khoa học của học sinh trung học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại  buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: đây là sân chơi lành mạnh nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng; giúp các em xây dựng ước mơ thành những nhà sáng chế tương lai. Các đơn vị cần tăng cường kết nối để các sản phẩm sau khi dự thi được ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Các hiệp hội Doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội cần quan tâm  đến các sản phẩm, mô hình để nuôi dưỡng việc sáng tạo khoa học trong các nhà trường. 

Ban tổ chức khen thưởng cho các nhà trường và cho các giáo viên có nhiều thành tích trong 15 năm tổ chức cuộc thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

 

 
 

Tại  buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho dự án: “Thiết bị hỗ trợ vận động sớm chân bị liệt ở bệnh nhân bị đột quỵ não có liệt nửa người” của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các dự án.

 

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có nhiều thành tích hướng dẫn học viên đạt giải cao trong cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XV năm 2019.

Tổng Công ty vật tư Nông nghiệp cũng đã trao thưởng cho 3 giải Nhất.  

 Dịp này, Tổng Công ty vật tư Nông nghiệp cũng đã  trao thưởng cho 3 giải Nhất.  Ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2021.

Thanh Hà - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện