Tin tức - Sự kiện

Kỳ Sơn: Tập huấn nghiệp vụ cho Chủ tịch UBND cấp xã

09:55, 19/08/2020
Ngày 18/8, tại huyện Kỳ Sơn, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Kỳ Sơn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch UBND cấp xã và tổ chức Hội cấp huyện trong thực hiện tín dụng chính sách.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong những năm qua nguồn vốn chính sách xã hội, các hộ đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, nhờ đó kinh tế huyện có bước tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn từ 2016 - 2020 đạt 5,55%, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 23 triệu đồng, Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5 đến 7% hàng năm, hiện nay còn 46,11% hộ nghèo trên toàn huyện.

Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn phát khai mạc hội nghị tập huấn.

Huyện có trên 200 mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình mang lại hiệu quả cao, thu nhập ổn định hàng năm từ 80 đến 130 triệu đồng.

 

Học viên dự tập huấn là các Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã trên địa bàn Kỳ Sơn.

Để phát huy hơn nữa hiệu quả của các nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện, đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã truyền đạt đến các học viên là chủ tịch, trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng, một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay đối với tổ chức hội đoàn thể cấp huyện…

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện