Tin tức - Sự kiện

Nghệ An tổ chức kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

19:05, 02/12/2020
Chiều 2/12, tại TP Vinh, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 - 2/12/2020).
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm của các học sinh Lào tại Nghệ An.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử đấu tranh của quân và dân các bộ tộc Lào cũng như sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Việt Nam đã khai sinh nước CHDCND Lào. Trong suốt 45 năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào tiếp tục được củng cố, phát triển. 

Đồng chí Đại tá Trần Hải Bình - Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã cùng với Đảng bộ và nhân dân 3 tỉnh của nước bạn Lào (Hủa Phăn, Xiêng Khoảng và Bô Ly Khăm Xay) tích cực xây dựng và vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào cho đại diện các học sinh Lào đang học tập tại Nghệ An.

Hàng năm, các tỉnh biên giới giữa Lào và Nghệ An duy trì tốt các hoạt động giao ban, thăm hỏi, trao đổi kinh nghiệm và ký kết nhiều dự án, chương trình hợp tác đầu tư phát triển mang lại hiệu quả thiết thực, được Đảng, Nhà nước và Chính phủ hai nước đánh giá cao.

 
Đại tá Trần Hải Bình trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong đối ngoại.

Ngoài ra, các địa phương và các ngành trong tỉnh, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các Hội, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Nghệ An cũng đã có nhiều hoạt động phối hợp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, nổi bật là đã tổ chức kết nghĩa bản - bản hai bên biên giới, kết nghĩa giữa lực lượng bảo vệ biên giới, nhận đỡ đầu các em ở khu vực biên giới của Lào có hoàn cảnh khó khăn... Các hoạt động đó đã góp phần xây dựng và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào ngày càng bền chặt. 

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Nghệ An tặng 30 suất học bổng cho học sinh Lào đang học tại các trường đại học, cao đẳng tại Nghệ An.

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong đối ngoại nhân dân, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào. Dịp này, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Nghệ An trao 30 suất học bổng cho các học sinh Lào có thành tích cao trong học tập.

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện