Tin tức - Sự kiện

Trung đoàn 764: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

10:39, 01/04/2021
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến gần. Phấn khởi, háo hức, mong chờ là tâm trạng chung của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764 (Bộ CHQS tỉnh) khi chuẩn bị được cầm trên tay tấm thẻ cử tri.

Có mặt tại Tiểu đoàn 41, Trung đoàn 764 những ngày huấn luyện chiến sĩ mới, khi cái nắng đầu hè đã bắt đầu oi ả, cùng với không khí sôi nổi của giờ huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới, chúng tôi thấy hoạt động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của đơn vị được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, cuốn hút.

Giáo dục truyền thống và tuyên truyền các nội dung bầu cử cho chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 41, Trung đoàn 764.
Giáo dục truyền thống và tuyên truyền các nội dung bầu cử cho chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 41, Trung đoàn 764.

Một hồi còi cất lên báo hiệu giờ giải lao bắt đầu cũng là lúc Thiếu tá Nguyễn Thanh Bình - Chính trị viên Tiểu đoàn 41 tập trung đơn vị tổ chức trò chơi "Vòng quay thao trường". Bên cạnh những câu hỏi về kiến thức quân sự, chính trị là những câu hỏi về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từng câu hỏi đưa ra, cùng với các đồng chí ngồi "trên ghế nóng" thì tất cả cán bộ, chiến sĩ đều cùng nhau trao đổi, thảo luận rất sôi nổi và các câu hỏi đều được trả lời một cách chính xác, mạch lạc.

“Ngay từ khi cấp trên triển khai các hoạt động chuẩn bị bầu cử, chúng tôi đã tổ chức quán triệt cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhằm đưa các nội dung của Luật bầu cử làm kiến thức thường trực cho bộ đội. Các hình thức tuyên truyền, giáo dục được tổ chức rất linh hoạt, phong phú như tổ chức quán triệt tập trung, sau đó thông qua tham gia trò chơi, các buổi sinh hoạt, điểm danh, điểm quân số hàng ngày ở các cấp từ tiểu đội đến trung đội, đại đội để quán triệt và kiểm tra nhận thức đến từng chiến sỹ. Chính nhờ được giáo dục, quán triệt và kiểm tra thường xuyên nên hầu hết các chiến sĩ đều nắm được các nội dung liên quan đến bầu cử” - Thiếu tá Nguyễn Thanh Bình trao đổi.

Công tác cổ động thao trường, hộp báo thao trường đa năng với đầy đủ các loại báo, tạp chí cập nhật những thông tin mới nhất về bầu cử được cán bộ định hướng để chiến sĩ tìm hiểu. Ngoài ra, chương trình phát thanh nội bộ về bầu cử cũng được thu âm vào hộp báo để mở trong giờ giải lao. Trò chuyện với chúng tôi, Binh nhất Nguyễn Trọng Ước, chiến sĩ mới Trung đội 9, Đại đội 3, Tiểu đoàn 41 chia sẻ: “Lần đầu tiên được đi bầu cử lại ở trong môi trường Quân đội nên em vừa phấn khởi, vừa háo hức chờ đợi. Thông qua việc quán triệt, giáo dục của chỉ huy đơn vị chúng em đã hiểu được quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Em sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho quyền lợi của mình…".

Song song với công tác giáo dục quán triệt, đơn vị còn chủ động tổ chức các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động giúp cho cán bộ, chiến sĩ dễ hiểu, dễ nhớ, như thông qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền về bầu cử, các hình thức tuyên truyền bằng sân khấu hóa... 

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Phạm Văn Hùng, Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 764 cho biết: “Trung đoàn thuộc hai đơn vị bầu cử là xã Nghi Kim và phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh. Đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử sắp tới, chủ động thành lập tổ bầu cử, tổ giám sát, kiểm tra và tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cho mọi quân nhân trong đơn vị cũng như nhân dân trên địa bàn đóng quân nắm và thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình".

Quả thật, công tác tuyên truyền của Trung đoàn không chỉ thấm sâu đến từng chiến sĩ trong đơn vị mà còn lan tỏa đến cán bộ, nhân dân và các cơ quan trên địa bàn đóng quân. “Hàng ngày sau khi báo thức buổi sáng và hết giờ làm việc buổi chiều, chúng tôi đều được nghe chương trình phát thanh của Trung đoàn 764 tuyên truyền về bầu cử. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu, dễ nhớ. Vì tính chất công việc, chúng tôi không có điều kiện theo dõi những thông tin tuyên truyền trên ti vi nhưng nhờ chú ý lắng nghe chương trình phát thanh sáng, chiều, tối của Trung đoàn nên hiểu thêm quyền lợi và trách nhiệm của mình. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, mong Trung đoàn tiếp tục phát huy hơn nữa” - Anh Phạm Minh Cảnh, người dân ở gần cổng Trung đoàn 764 chia sẻ như vậy khi gặp chúng tôi.

Ngày hội của non sông, ngày thể hiện ý chí và nguyện vọng của mỗi cử tri đang đến gần. Cùng với cử tri cả nước, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764 đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử với vinh dự, trách nhiệm lớn lao của người cử tri đối với Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất của Nhân dân. 

 

Mạnh Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện