Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công ty Thủy điện Bản Vẽ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

10:09, 26/03/2021
Công ty Thủy điện Bản Vẽ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 với các thông điệp: “Lên tiếng vì thiên nhiên”  tập trung vào hai chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức, phát hành các văn bản, phát thanh, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, màn hình led, treo băng rôn, áp phích, infographic… tại trụ sở, nơi làm việc, địa điểm công cộng và các địa điểm phù hợp khác. Nội dung tập trung tuyên truyền về Giờ Trái đất, giảm phát thải nhựa với các khẩu hiệu như: “Lên tiếng vì thiên nhiên”, “Giảm phát thải, giảm rủi ro cho thiên nhiên”, “Chống biến đổi khí hậu và rác thải nhựa: Trách nhiệm của tôi và bạn”, “Mỗi hành động giảm phát thải là thêm một đảm bảo cho thịnh vượng dài lâu”, “Tắt một bóng đèn là thêm một đốm sáng cho tương lai”, “Trồng một cây là thêm một lá phổi cho Trái đất”…

Công Thủy điện Bản Vẽ tổ chức chương trình đạp xe đạp diễu hành hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021.

Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty còn phối hợp tổ chức chương trình đạp xe đạp diễu hành qua các tuyến phố để tuyên truyền cho mọi người dân cùng biết và hưởng ứng… Đây cũng là hoạt động thường niên của đơn vị và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động trong Công ty.  

Các ĐVTN đạp xe đạp diễu hành qua các tuyến phố để tuyên truyền cho mọi người dân cùng biết và hưởng ứng Giờ Trái đất.

Biến đổi khí hậu đã và đang trở thành vấn đề cấp thiết toàn cầu với những tác động như thời tiết thất thường, khắc nghiệt, sự nóng lên của toàn cầu, đặc biệt là hiện tượng băng tan làm nước biển dâng đang và sẽ đe dọa trực tiếp tới nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Hoạt động thường niên của đơn vị nhằm hưởng ứng "giờ trái đất".

Với mục đích nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn 60 phút, từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên tại TP. Sydney  vào năm 2007, đến năm 2008, chiến dịch đã lan rộng ra khắp các châu lục trên toàn thế giới. 

Logo chính thức của chiến dịch Giờ Trái đất.

Mục đích của Giờ Trái đất nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, từ đó làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon - gây ra hiệu ứng nhà kính; đồng thời kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Chiến dịch Giờ Trái đất cũng nhằm khẳng định quan điểm cho rằng, mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp làm thay đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng ngày càng tốt hơn.

 
 


 

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm