Tin tức - Sự kiện

Rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV

11:18, 16/05/2021
Hội đồng bầu cử quốc gia rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Ngày 16/5, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác Đại biểu Quốc hội cho biết Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã có nghị quyết rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ra khỏi danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

"Lý do là do ông Tuấn đã có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử vì lý do sức khoẻ và để tập trung cho nhiệm vụ chuyên môn tại bệnh viện Bạch Mai, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp", bà Thanh nói.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1967, quê quán Hà Nội), nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, hiện đang làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ông Tuấn là đại biểu Quốc hội khóa XIV của TP Hà Nội, hiện ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 10 (gồm các huyện Sóc Sơn, Mê Linh).

 

Rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.
Rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Trước đó, tại cuộc họp báo công bố danh sách 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Nguyễn Thị Thanh – Trưởng Ban Công tác Đại biểu cho biết đã có văn bản gửi Bộ Công an và Bộ Công an đã có văn bản gửi Tiểu ban nhân sự, cho biết ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản có liên quan khi giữ chức Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ngày 13/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và Lệnh bắt bị can để tạm giam về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015, đối với 7 đối tượng, trong đó có bà Hoàng Thị Ngọc Hưởng - nguyên Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng mua sắm, Tổ trưởng Tổ thẩm định đấu thầu Bệnh viện Tim Hà Nội.

Cơ quan điều tra khẳng định, một số lãnh đạo, cán bộ tại Bệnh viện Tim Hà Nội là Ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên Tổ chuyên gia đấu thầu, thành viên Tổ thẩm định đấu thầu và một số cán bộ Công ty cổ phần Đầu tư và Định giá AIC - Việt Nam đã có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu trong việc mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội làm tăng chi phí, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của công tác khám chữa bệnh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Trước đó, một trường hợp cũng xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội là ông Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 10/8/1973. Ông Thế Anh đang là Tỉnh uỷ viên; Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Bà Nguyễn Thị Thanh cũng cho biết, theo quy định tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức Quốc hội, một trong những điều kiện để tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội là phải có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ đại biểu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện