Tin tức - Sự kiện

Khởi động chuỗi chương trình “Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép”

10:29, 28/04/2021
Ngày 28/4, huyện Con Cuông tổ chức sự kiện khởi động chuỗi chương trình "Huyện Con Cuông nói không với sử dụng Động vật hoang dã trái phép”. 
 Hội nghị trình chiếu vi deo về săn bắt động vật hoang dã

Chuỗi chương trình “Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép” là một chủ trương quan trọng và mang tính chiến lược của Ủy ban nhân dân huyện Con Cuông trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 29 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã.

Động vật sau khi bị mắc bẫy và được sơ cứu.

Tại sự kiện, 220 đại biểu được quán triệt tinh thần và nhất trí với nội dung, kế hoạch thực hiện chuỗi chương trình và hưởng ứng hành động không ăn thịt động vật hoang dã trái phép và không sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã trái phép với thông điệp: “Quyết tâm nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép”.

Triển lãm ảnh về săn bắt động vật hoang dã trái phép

Theo đó, mọi công dân, đặc biệt cán bộ, công chức, viên chức và người thân không tham gia săn bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật. Việc triển khai các hoạt động một cách đồng bộ, chặt chẽ sẽ tạo được sự đồng thuận và lan tỏa trong quần chúng nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Hình ảnh những bộ xương khô của động vật hoang dã bị giết hại do nạn săn bắn trái phép.

Tại hội nghị, các cá nhân, đơn vị cam kết cùng nhau nâng cao tinh thần đoàn kết, chung tay giữa các cơ quan, đơn vị, hội nhóm trên địa bàn huyện Con Cuông cùng "nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép”.

Các đại biểu tham gia tạo các bảng ghép cam kết không ăn và sử dụng động vật hoang dã.
 Các đại biểu cam kết không ăn, sử dụng động vật.

Huyện Con Cuông  cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi săn bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã trái pháp luật, nhất là động vật hoang dã thuộc lớp thú, chim, bò sát trong môi trường tự nhiên.
                                                               

 Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện