Tin tức - Sự kiện

Chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp trên biển Đông

15:05, 11/06/2021
Vào hồi 11h trưa nay (11/6), Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã ra công điện số 11 về việc chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và gió mùa Tây Nam.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào hồi 7h ngày 11/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,7-17,7 độ Vĩ Bắc; 113,2 - 114,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 7h ngày 12/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc, 110,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 16,0 đến 20,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 109,0 đến 112,5 độ Kinh Đông và được điều chỉnh trong các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 1, cấp 6 giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0 đến 3,0m; biển động.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và gió mùa Tây Nam, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Chủ tịch, Trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở, Ngành và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các nội dung công văn số 64/VP.PCTT ngày 10/6/2021 của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông.

2. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thường xuyên giữ thông tin liên lạc và thông báo cho chủ phương tiện biết diễn biến của vùng áp thấp và gió mùa Tây Nam để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An, Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy và các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của vùng áp thấp đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện