Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo thành phố Vinh kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 trên địa bàn các phường, xã

15:36, 06/09/2021
Ngày 6/9, lãnh đạo UBND TP Vinh đã đi kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 trên địa bàn một số phường, xã và kiểm tra hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân tại một số siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu.

Tại một số điểm bán hàng như Siêu thị BigC, chuỗi cửa hàng Vinmart, lãnh đạo TP Vinh đã nắm bắt một số tình hình về nguồn cung ứng các loại lương thực thực phẩm để phục vụ người dân, những khó khăn vướng mắc trong ngày đầu người dân thực hiện việc sử dụng thẻ đi mua hàng.

Lãnh đạo TP Vinh trao đổi với Quản lý siêu thị BigC về tình hình cung ứng nguồn lương thực thực phẩm cho người dân.

Qua kiểm tra, lãnh đạo TP Vinh đã đề nghị lãnh đạo, người quản lý các siêu thị, các cửa hàng của Vinmart cần yêu cầu người đến mua hàng chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch. Khi đến mua hàng phải đảm bảo giữ khoảng cách, không chen lấn, không tụ tập cùng một lúc đông người.

 yêu cầu người dân buôn bán trên đường Trần Bình Trọng phường Đông Vĩnh phải dọn hàng hóa, đóng cửa ki ốt, chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ để phòng chống dịch
Lãnh đạo TP Vinh yêu cầu người dân buôn bán trên đường Trần Bình Trọng phường Đông Vĩnh phải dọn hàng hóa, đóng cửa ki ốt, chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ để phòng chống dịch.

Quá trình thị sát việc chấp hành Chỉ thị 16 trên địa bàn các phường Đông Vĩnh, Quán Bàu, Đội Cung, Vinh Tân và xã Hưng Đông, tình trạng một số ki ốt kinh doanh hàng tạp hóa và một số mặt hàng không thật sự thiết yếu đã mở cửa buôn bán. Trên đường phố đã có khá nhiều người đi ra đường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Lãnh đạo thành phố Vinh kiểm tra nhắc nhở và yêu cầu các hộ kinh doanh tại chợ Đội Cung phải thu dọn hàng hóa đóng cử ki ốt để phòng chống dịch Covid trong thời điểm TP Vinh thực hiện chỉ thị 16.
Kiểm tra nhắc nhở và yêu cầu các hộ kinh doanh tại chợ Đội Cung phải thu dọn hàng hóa đóng cửa ki ốt để phòng chống dịch Covid-19 trong thời điểm TP Vinh thực hiện Chỉ thị 16.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu chính quyền các phường, xã cần siết chặt quản lý việc kinh doanh buôn bán theo các nội dung mà thành phố đã đề ra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm Chỉ thị 16; Yêu cầu các phường xã thành lập từ 3 đến 4 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động để xử lý nghiêm túc các trường hợp đi ra đường khi không thật sự cần thiết và không có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. 
 
 

Hồng Quang 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện