Tin tức - Sự kiện

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2023 

19:14, 03/01/2023
Sáng 3/1,Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy: Nguyễn Nam Đình – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ Lê Ngọc - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022 tòa án nhân dân 2 cấp đã thụ lý trên 12.300 vụ việc đã giải quyết vấn 12 nghìn vụ việc. Đối với án hình sự đã thụ lý trên 3.100 vụ với hơn 6.100 bị cáo. Đối với án dân sự, kinh doanh thương mại, hôn nhân gia đình đã thụ lý 7.700 vụ việc, xử lý trên 7.300 vụ việc. Trong năm tòa án nhân dân 2 cấp đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tổ chức 271 phiên tòa rút kinh nghiệm trong lĩnh vực hình sự qua đó giúp các thẩm phán tích lũy thêm kinh nghiệm, nâng cao chất lượng xét xử. Bên cạnh đó đã tổ chức xét xử phiên tòa trực tuyến với 240 vụ án. Với việc thực hiện phiên tòa trực tuyến đã tạo ra bước đột phá trong cải cách tư pháp, hạn chế việc hoãn phiên tòa nhiều lần, hạn chế đông người giảm chi phí, thời gian đến phiên tòa.

Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình đã ghi nhận những thành tích mà tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh  nhiệm vụ năm 2023 tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ việc. Giảm thiểu tình trạng hủy án, chậm giải quyêt các vụ việc. Tiếp tục đổi mới cải cách hành chính tư pháp đảm bảo tính công khai minh bạch tại các phiên tòa.

 
2 đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tỉnh nhận cờ thi đua của chính phủ, cờ thi đua của Tòa án nhân dân tối cao.
Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong năm 2022. 

Dịp này, 2 đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tỉnh nhận cờ thi đua của chính phủ, cờ thi đua của Tòa án nhân dân tối cao. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong năm 2022. 

Sỹ Đức- Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện