Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cánh đồng đa sắc lần đầu tiên có ở Con Cuông

08:20, 29/04/2019
Nếu bạn từng ngất ngây với vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên ban tặng cho Con Cuông thì ắt hẳn sẽ còn sửng sốt với vẻ đẹp vùng đất này khi lần đầu tiên địa phương này đưa cánh đồng đa sắc vào dịp mùa  du lịch.

Đây được cho là thời điểm đẹp nhất để tham qua khu du lịch nổi tiếng ở phố núi Con Cuông. Nhìn từ trên cao cánh đồng đa sắc trải vàng với những màu sắc được thiết kế theo chủ đề giữa nắng hè. Những ruộng lúa như khoác lên một bộ cánh rực rỡ giữa vùng núi đem tới một vẻ đẹp thực sự ấn tượng.

Toàn cảnh vùng lúa đa sắc đan xen giữa cánh đồng lúa chín ở cánh đồng Mường Quạ.

Mô hình cánh đồng lúa đặc sản, lúa đa sắc màu gắn với phát triển du lịch sinh thái được thực hiện từ vụ Xuân năm 2019 tại địa phận bản Xiềng xã Môn Sơn (cạnh khu du lịch Pha Lài).

anh2.hình ảnh trên cánh đồng láu được thiết kế theo chủ đề văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.
Hình ảnh trên cánh đồng láu được thiết kế theo chủ đề văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.

Mô hình được xây dựng dựa trên định hướng của huyện phát triển du lịch, xây dựng Con Cuông theo hướng đô thị sinh thái,với quy mô 1,0 ha. Mô hình thực hiện bằng hình thức hợp tác, bao tiêu sản phẩm giữa công ty lúa gạo thảo dược Vĩnh Hòa và 12 hộ dân Bản Xiềng xã Môn Sơn.

anh3. hình ảnh cánh đồng lúa Đa sắc nhìn từ trên cao được thiết kế với chủ đề cô gái nhảy sạp.
Hình ảnh cánh đồng lúa Đa sắc nhìn từ trên cao được thiết kế với chủ đề cô gái nhảy sạp.

Hình ảnh thể hiện trên cánh đồng lúa được thiết kế theo chủ đề : văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, cô gái nhảy sạp. Huyện đã xây dụng các chòi để du khách làm điển lưu lại những hình ảnh đẹp của cánh đồng lúa đa sắc. Lúa được cấy từ ngày 01-02/2/2019. Hiện tại lúa đang trong thời gian trổ, dự kiến sẽ phục vụ khách du lịch từ 29/4 đến trung tuần tháng 5/2019.

anh4. cánh đồng lúa đa sắc những ngày này đã thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh.
Cánh đồng lúa đa sắc những ngày này đã thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Khác với những ruộng lúa thông thường,  ruộng lúa đa sắc lần đầu tiền được triển khai trồng tại cánh đồng mường Quạ gần khu du lịch Phà Lài Con Cuông  đá tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ, vừa hùng vĩ mang đặc trưng của miền Trà Lân.Để ngắm trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng đa sắc  mùa lúa chín cũng như có những khung hình ấn tượng nhất thì địa điểm chính là những túp lều được người dân dựng lên với độ cao 2-3 tầng.

Không những người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích thú khi đến xem cánh đồng láu đa sắc.
Không những người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích thú khi đến xem cánh đồng láu đa sắc.

Mùa lúa chín của cánh đồng đa sắc  diễn ra khá nhanh chóng nên  không thăm thú thì sẽ là điều hối tiếc với không ít ngươi khi đến Con Cuông du lịch.

Bá Hậu - Vi Nhẫn