Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò 2019

23:06, 25/04/2019
Tối ngày 25/4, tại quảng trường Bình Minh, UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò phối hợp cùng Công ty cổ phần Báo Thanh Niên tổ chức buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Cửa Lò 25 năm hội tụ và tỏa sáng” chào mừng kỷ niệm 112 năm du lịch Cửa Lò (1907 – 2019), 25 năm thành lập thị xã (1994 – 2019), 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và khai mạc lễ hội du lịch 2019.

Đồng chí Thái Thanh Quý – Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở du lịch, Đài PTTH Nghệ An cùng dự.

Về Phía thị xã có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Doãn Tiến Dũng – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Nguyễn Thị Dung, Võ Văn Hùng – Phó chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan đơn vị trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cùng lãnh đạo thị xã Cửa Lò tham dự buổi tổng duyệt
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cùng lãnh đạo thị xã Cửa Lò tham dự buổi tổng duyệt
Đại diện các sở ban ngành tỉnh Nghệ An và thị xã Cửa Lò tham dự buổi lễ
Đại diện các sở ban ngành tỉnh Nghệ An và thị xã Cửa Lò tham dự buổi lễ

Chương trình khai mạc lễ hội biển 2019 với chủ đề “Cửa Lò 25 năm hội tụ và tỏa sáng” có 2 phần. Phần 1 là khai từ, nghi thức và đánh trống khai hội; phần 2 là chương trình nghệ thuật.

Đối với chương trình nghệ thuật thể hiện tại buổi tổng duyệt có 3 chương. Chương 1: Rộn rã Cửa Lò tuổi 25; chương hai là 50 năm vang mãi lời người và chương 3 là  Cửa Lò khát vọng ngày mới. Các nội dung của chương trình được kết hợp giữa hệ thống ánh sáng và âm nhạc hiện đại, sôi động cùng các đạo cụ gắn liên với đời sống người dân thị xã đã toát lên những giá trị lịch sử, truyền thống vốn có của đất và người Cửa Lò nói riêng,̀ Nghệ An nói chung.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Đoan Trang, Bùi Lê Mận, Trần Trang, Đức Tuấn, Ka Sim, Hà Anh Tuấn …

Một số tiết mục múa hát của các ca sỹ
Một số tiết mục múa hát của các ca sỹ

Tuy là đêm tổng duyệt nhưng chương trình đã thu hút đông đảo nhân dân cùng du khách đến xem và được đánh giá cao bởi tính chất công phu, sáng tạo. Chương trình nghệ thuật “Cửa Lò 25 năm hội tụ và tỏa sáng” sẽ chính thức diễn ra tại quảng trường Bình Minh (TX.Cửa Lò) vào lúc 20h ngày 26/4 với thời lượng 90 phút. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và Đài phát thanh – truyền hình Nghệ An.

Hữu Lương - Duy Quý