phim

Thắng lớn ở Oscar, phim Ký sinh trùng được chiếu lần 2 tại Việt Nam

15:14, 11/02/2020
Nhờ 4 giải Oscar trong đó có Phim hay nhất, Parasite (Ký sinh trùng) được nhà phát hành Việt Nam quyết định đưa ra rạp lần hai, từ ngày 17/2.
 
Đoàn làm phim Parasite tự hào với giải Oscar Phim hay nhất 2020. 

Tại Lễ trao giải Oscar 2020, bộ phime Parasite (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc đã có chiến thắng ấn tượng. Siêu phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đoạt 4 giải Oscar bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Chiến thắng này được đánh giá là kỳ tích của điện ảnh châu Á và Hàn Quốc. Parasite là bộ phim đầu tiên trong lịch sử không nói tiếng Anh trở thành Phim hay nhất tại Oscar.

Trước chiến thắng này, CJ HK Entertainment - nhà phát hành Parasite tại Việt Nam - thông báo phim sẽ trở lại rạp Việt từ ngày 17/2. Đây là dịp để khán giả xem lần đầu hoặc xem lại bộ phim xuất sắc nhất Oscar 2020.

Trong lần công chiếu đầu tiên vào tháng 6/2019, Parasite lập kỷ lục phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất thị trường Việt Nam khi thu về gần 65 tỉ đồng.

Bên cạnh kỳ tích tại Oscar 2020, Parasite cũng đoạt được hàng chục giải thưởng lớn nhỏ tại các liên hoan phim và lễ trao giải điện ảnh khắp thế giới, trong đó có giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019.

Phim thuộc thể loại bi hài kịch, hội tụ đầy đủ tính giải trí, châm biếm, đồng thời đưa ra kiến giải sâu sắc, cay đắng về xã hội Hàn Quốc.

Parasite cân bằng được cả tính thương mại, giải trí và tính hàn lâm, nghệ thuật, vừa hấp dẫn với giới phê bình nhưng cũng rất đáng mổ xẻ trong mắt khán giả phổ thông. Đây là một trong rất ít phim đoạt giải Oscar Phim hay nhất làm được điều này.

Theo Tuổi trẻ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện