Văn hoá giải trí

Vừa ra mắt, MV "Ice Cream" của BlackPink và Selena Gomez vướng ý kiến trái chiều

18:30, 28/08/2020
Trưa 28/8, BlackPink ra mắt MV có tên "Ice Cream", kết hợp cùng Selena Gomez. Sản phẩm nhận ý kiến trái chiều.
 

Trưa 28/8, BlackPink và Selena Gomez chính thức "thả xích" MV cho ca khúc Ice Cream. Để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc mới, Gomez và BlackPink đã gửi quà đến các nghệ sĩ US-UK. Hộp quà gồm nhiều loại kem, bánh kẹo và tấm thiệp với lời nhắn: "Một chút ngọt ngào để chúc mừng single mới của chúng tôi - Ice Cream".

 

MV đạt 1,79 triệu lượt xem công chiếu trực tiếp trên mạng xã hội - phá kỷ lục trước đó của MV How You Like That. Sản phẩm được trông đợi nhờ sự xuất hiện của Selena Gomez. Không chỉ góp giọng, ngôi sao 28 tuổi còn đóng MV chung với nhóm nhạc nhà YG.

 

Ice Cream là ca khúc có giai điệu vui tươi, được đánh giá là phù hợp với không khí mùa hè. Khán giả khen ngợi BlackPink vì đầu tư nhiều trang phục cầu kỳ, đẹp mắt để quay hình. Bốn cô gái nổi tiếng là những ngôi sao có gu thời trang ấn tượng bậc nhất Kpop.

 

Trên mạng xã hội, khán giả dành nhiều lời khen cho sản phẩm chung của BlackPink và Selena Gomez. "Ice Cream chính xác là những gì tôi cần cho mùa hè", "Bài hát cho tôi cảm giác khác biệt so với những ca khúc thường thấy của BlackPink", "Kể từ sau As If It's Your Last, họ không hát nhạc tươi sáng như vậy nữa", "Bài hát không phải gu âm nhạc của tôi, nhưng tôi thừa nhận Ice Cream khá hay. Có thể do người thể hiện là BlackPink và Selena Gomez chăng?"... là một số bình luận phổ biến.

 

Trong MV, Selena Gomez gây ấn tượng với hình thể gợi cảm trong bộ bodysuit. Ngược lại, BlackPink xuất hiện với vẻ ngoài năng động, tươi sáng và không kém phần ngọt ngào. Nhóm chú trọng vào lớp trang điểm rực rỡ, phần bầu mắt được tô điểm màu hồng, tím và dán sao lấp lánh.

 

Khác hai ca khúc hợp tác với nghệ sĩ Âu Mỹ trước đó như Kiss And Make Up và Sour Candy, 95% lyric Ice Cream được viết bằng tiếng Anh. Hai câu tiếng Hàn duy nhất xuất hiện trong đoạn rap của Lisa ở nửa cuối bài. Vì sử dụng tiếng Anh nên phân đoạn của Ji Soo khá ít, chỉ được hát đệm ở điệp khúc. Điều này khiến người hâm mộ của cô không hài lòng.

 

"Ji Soo hát ít vì cô ấy vốn không tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình", "Mọi người đang bất bình vì Ji Soo hầu như chỉ hát đệm vào đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại", "Tại sao cho Lisa đoạn tiếng Hàn nhưng lại bắt Ji Soo hát tiếng Anh? Hãy cho cô ấy đoạn lyric bằng tiếng Hàn và tăng thời lượng hát của cô ấy lên"... là một số ý kiến trái chiều xoay quanh phần thể hiện của thành viên lớn tuổi nhất BlackPink.

 

Bên cạnh đó, người hâm mộ còn dành nhiều lời khen cho ngoại hình nổi bật của Rosé. Giọng ca chính của BlackPink được đánh giá là phù hợp nhất với không khí vui tươi, ngọt ngào của bài hát. Một số người cho rằng đoạn hát của cô đặc biệt hơn nhờ kiểu phát âm của người Australia - khá nặng và nuốt nhiều từ.

 

Bên cạnh ý kiến khen ngợi, một số khán giả tỏ ra không hài lòng với sản phẩm mới của nhóm nhạc nhà YG. Ice Cream bị chê chưa đủ bùng nổ, giai điệu có phần giống với một số ca khúc cũ của Ariana Grande. Đặc biệt, cách hát của Jennie ở câu "Get it, flip it, scoop it, do it like that / Like it, live it, lick it, do it like la la la" khiến nhiều người liên tưởng tới giọng ca 7 Rings.

 

Vấp phải ý kiến trái chiều, Ice Cream vẫn được đánh giá là một trong những MV đáng chú ý nhất tháng 8. Ca khúc là một trong 2 single mở đường cho full album đầu tiên trong sự nghiệp của BlackPink. Hiện, lượt xem MV đang tăng mạnh, ca khúc cũng có dấu hiệu vươn lên top đầu iChart Hàn Quốc.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện