Văn hoá giải trí

"Ròm" - Bộ phim Việt từng thắng giải LHP Busan khởi chiếu tại rạp vào ngày mai 25/9

10:32, 24/09/2020
Gần một năm sau thành công ở Busan, Ròm tiếp tục thắng giải tại LHP Quốc tế Fantasia trước ngày chính thức ra rạp Việt Nam.
Poster phim.

Bộ phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất sắc thắng giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất (Best First Feature) tại Fantasia lần thứ 24.  

Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Fantasia được thành lập từ năm 1996 và tổ chức thường niên tại Montreal, Canada. Đây là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Năm nay vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19, liên hoan phim không tổ chức gặp gỡ như mọi năm mà chỉ công bố giải thưởng thông qua hình thức trực tuyến. 

Trước đó, "Ròm" từng gây xôn xao khi bất ngờ thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 - giải New Currents và nhận ngay án phạt 40 triệu đồng vì ekip đem phim đi thi mà chưa được cấp phép. 

Cuối cùng, sau một thời gian dài kiểm duyệt và chỉnh sửa, Ròm cũng được ấn định ngày ra mắt khán giả Việt vào ngày 25/9 (kế hoạch trước đó là ngày 31/7 nhưng bị hoãn do dịch Covid-19).

Trần Anh Khoa trong vai Ròm
Trần Anh Khoa trong vai Ròm
Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được tung ra, Ròm đã gây ấn tượng cực mạnh.
Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được tung ra, Ròm đã gây ấn tượng cực mạnh.

Ròm được thực hiện dựa trên ý tưởng về số phận chênh vênh, vất vưởng của những đứa trẻ đường phố làm nghề “cò đề” và bán vé dò. Ý tưởng này được đạo diễn Trần Thanh Huy nuôi dưỡng từ phim ngắn tốt nghiệp mang tên 16:30, tác phẩm từng đoạt giải Cánh diều Vàng 2012, được trình chiếu tại Góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2013 và tiếp tục đeo đuổi đạo diễn trẻ tới phim dài đầu tay. Tuy nhiên, việc phát triển 16:30 thành phim điện ảnh Ròm là cả một hành trình dài ròng rã mà Trần Thanh Huy và ê kíp của mình phải mất 8 năm để thực hiện, qua 27 bản dựng mới hoàn thành.

 
 

Đạo diễn Trần Thanh Huy từng chia sẻ dù đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với RÒM, nhưng anh vẫn cảm thấy nôn nao chờ đợi ngày bộ phim khởi chiếu tại quê nhà. Đối với Trần Thanh Huy và cả ê-kíp, RÒM chỉ thực sự về đích khi chính thức ra mắt khán giả Việt Nam.

Ròm là tác phẩm đầu tiên đến thời điểm này quay và sử dụng khung hình nghiêng cho cả bộ phim.
"Ròm" là tác phẩm đầu tiên đến thời điểm này quay và sử dụng khung hình nghiêng cho cả bộ phim.

Với những giải thưởng quốc tế mà bộ phim liên tục gặt hái được thời gian vừa qua khiến cho khán giả tại quê nhà càng thêm mong đợi ngày được thưởng thức bộ phim. "Ròm" được chính thức công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 25/9.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện