Văn hoá giải trí

Phạm Anh Khoa tham gia nhóm Bức Tường

15:53, 27/11/2020
Tối 26/11, tại buổi ra mắt album "Con đường không tên", ban nhạc Bức Tường công bố các thành viên mới của nhóm, bao gồm Phạm Anh Khoa.

Nam ca sĩ đảm nhận vai trò hát chính trong ban nhạc Bức Tường phiên bản mới với thủ lĩnh là guitarist Trần Tuấn Hùng - một trong những thành viên sáng lập nhóm và cũng là bạn tâm giao của cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

Với vẻ bẽn lẽn thường thấy, guitarist Trần Tuấn Hùng tâm sự, ban nhạc từng trải qua những tháng ngày hoang mang, mất phương hướng, tưởng chừng như sụp đổ. Nhưng rồi họ quyết định đi tiếp vì biết rằng đó là ý nguyện của cố nghệ sĩ Trần Lập. "Nhờ có sự động viên, giúp đỡ của nhiều anh em, bạn bè và khán giả thân yêu nên chúng tôi mới đi được đến ngày hôm nay. Có những ngày tháng chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Mọi người đã chìa tay ra và kéo chúng tôi đi", anh chia sẻ.

Xuất hiện với vai trò thành viên mới của ban nhạc Bức Tường sau vài năm "ở ẩn", Phạm Anh Khoa bùng nổ trên sân khấu với các sáng tác mới của nhóm trong album Con đường không tên nhưng rất kiệm lời khi giao lưu. Anh thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa khi đứng ở vị trí hát chính của ban nhạc. Rocker vẫn còn nhớ lần đầu tiên liên lạc với nhạc sĩ Trần Lập để xin được sử dụng ca khúc Ra khơi cho đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn 2006 và đã nhận được hơn cả sự đồng ý. Mối thâm tình giữa anh và Bức Tường bắt đầu từ đó. Anh cũng chẳng thể ngờ có ngày mình trở thành ca sĩ hát chính của nhóm. Phạm Anh Khoa đã bắt đầu cho kế hoạch ra mắt với vai trò thành viên ban nhạc Bức Tường từ 2019. Anh gọi đó là quá trình làm việc diễn ra ngoài mong đợi, nhẹ nhàng, len lỏi và đầy ấm áp.

Guitarist Trần Tuấn Hùng (thứ hai từ trái sang) cùng các thành viên sáng lập của Bức Tường.
Guitarist Trần Tuấn Hùng (thứ hai từ trái sang) cùng các thành viên sáng lập của Bức Tường.

Đến với Bức Tường, Phạm Anh Khoa chỉ mong muốn cho ngọn lửa của rock Việt tiếp tục cháy. "Tôi biết rằng mọi người đã quen với anh Trần Lập thì mỗi khi đến với Bức Tường, ai cũng sẽ mong tiếng hát của thủ lĩnh lại được cất lên. Tôi xin lỗi nếu mình làm phiền những ai rất yêu anh Trần Lập vì tôi cũng thế. Tôi sẽ làm theo một góc nhìn khác nhưng tin rằng vẫn có thể truyền tải những ý niệm mà ban nhạc Bức Tường đã dựng lên từ ngày đầu", anh tâm sự.

Ngoài Phạm Anh Khoa, phiên bản mới của nhóm Bức Tường còn có sự tham gia của guitarist An Nguyên - con trai 18 tuổi của guitarist Trần Tuấn Hùng, nhạc sĩ Vũ Văn Hà... Nếu như ở phần đầu, bốn thành viên sáng lập của Bức Tường khiến người hâm mộ như trở về những miền ký ức xa xôi với Trở về, We are The Wall band... thì ở phần sau, Phạm Anh Khoa cùng các thành viên mới của nhóm đem đến không khí cuồng nhiệt, sự mới mẻ và trẻ trung với Ký ức, Khoảng trống... Nhạc của Bức Tường giờ đây không chỉ có rock mà còn có rap.

Ở hàng ghế khán giả, nhiều thế hệ người hâm mộ Bức Tường như MC Lại Văn Sâm, Diễm Quỳnh, Anh Tuấn, ca sĩ Tùng Dương, biên đạo múa Trần Ly Ly... đều hú hét theo từng câu hát. Khán giả xúc động khi nhìn thấy Bức Tường phiên bản mới trẻ trung, hiện đại và giàu sức sống hơn.

Đêm nhạc có nhiều khoảnh khắc xúc động khi các thành viên Bức Tường cũng như khán giả hoài niệm về người thủ lĩnh đã khuất của nhóm - nhạc sĩ Trần Lập. Guitarist Trần Tuấn Hùng không thể quên những ngày tháng bốn anh em của nhóm bao gồm anh, Trần Lập, Nhất Hoàng, Nguyễn Hoàng sáng sáng đều cùng nhau uống cà phê. Tất cả có khi chỉ ngồi im, nói những câu chuyện không đầu không cuối chẳng mục đích gì. Nhà báo Lại Văn Sâm thì nhớ những lần gặp Trần Lập luôn gọi một cốc đen không đường và hút thuốc mỗi lần ngồi quán cafe gần đài truyền hình cùng anh. Cả hai từng hẹn nhau bỏ thuốc nhưng hình như chẳng ai thực hiện được.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa trong đêm nhạc 26/11.
Ca sĩ Phạm Anh Khoa trong đêm nhạc 26/11.

Đêm nhạc kết thúc bằng ca khúc Tháng 10. Khi câu hát cuối cùng cất lên, ban nhạc gửi đến người hâm mộ thông điệp: "25 năm trước, Bức Tường đã bước trên một con đường không tên như thế, để rồi sau này nó được nhắc nhở bằng cái tên Đường đến ngày vinh quang. Giờ đây chúng tôi lại tiếp tục một hành trình mới, một con đường không tên khác. Và các bạn sẽ tự mình gọi tên nó mai này". Con đường không tên cũng là album thứ sáu của Bức Tường với các ca khúc do Trần Tuấn Hùng và Vũ Văn Hà sáng tác.

Chương trình kết thúc, khi sân khấu đã tắt đèn từ lâu và người xem đã về hết sau khi xếp hàng dài để xin chụp ảnh với Bức Tường, guitarist Trần Tuấn Hùng lặng lẽ ngồi trên ghế khán giả và chia sẻ với Ngoisao.net về lý do mời Phạm Anh Khoa vào nhóm: "Từ trước đến nay và mãi về sau này, anh Trần Lập sẽ luôn là người thủ lĩnh tinh thần không thể thay thế của Bức Tường. Chúng tôi không muốn có bất kỳ ai thay thế vị trí của anh Lập. Thế nhưng, để đi tiếp, ban nhạc Bức Tường cần phải có một ca sĩ để truyền tải những thông điệp và sáng tác của mình. Phạm Anh Khoa là người anh em đã chơi với Bức Tường từ lâu và có giọng ca rất phù hợp. Số phận đã rất nghiệt ngã khi lấy đi cả trái tim và linh hồn của Bức Tường thì để bù đắp lại, nó đã mang đến cho chúng tôi một giọng hát tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc với điều đó".

Theo Ngôi sao

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện