Văn hoá giải trí

Bộ Văn hóa nhận đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

06:03, 30/05/2021

 Đơn đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh, cấm sóng các chương trình truyền hình có nghệ sĩ này.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM liên quan đến nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh.

Hôm 25/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được đơn của bà N.T.T.H. (địa chỉ ở TP.HCM), đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Hoài Linh.

Hình ảnh từ video Hoài Linh lên tiếng về việc chậm trao tiền quyên góp từ thiện.
Hình ảnh từ video Hoài Linh lên tiếng về việc chậm trao tiền quyên góp từ thiện.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định pháp luật, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chuyển đơn của bà H. đến Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh vướng vào "điều tiếng" sau khi có thông tin 13 tỷ đồng quyên góp từ các nhà hảo tâm để ủng hộ đồng bào miền Trung vẫn ở trong tài khoản của nghệ sĩ này, chưa được chuyển đến bà con bị ảnh hưởng bão lụt.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Tiến Lập, chuyên gia thuộc Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển truyền thông (IPS), cho rằng Hoài Linh đã sai khi không thực hiện cam kết với các nhà hảo tâm.

"Mục đích của người góp tiền nhằm ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung, nhưng thiên tai đã qua rất lâu rồi", ông Lập nói và đánh giá việc làm của nghệ sĩ hài là trái cam kết.

Theo vị chuyên gia, khi đồng bào ở vùng lũ bị thiệt hại nặng nề, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp tiền thông qua Hoài Linh. Họ ủy quyền cho nghệ sĩ này để trao cho người dân.

Tuy nhiên, thời điểm người dân miền Trung cần hỗ trợ nhất thì Hoài Linh lại không xuất hiện. "Như vậy, Hoài Linh đã bội ước với các nhà hảo tâm", ông Lập đánh giá.

Ngày 10/1/2016, Hoài Linh được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Ông là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này, đồng thời cũng là trường hợp được đặc cách nhận danh hiệu, bỏ qua một số tiêu chí như số huy chương đạt được qua các kỳ hội diễn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện