Văn hoá giải trí

Người đẹp Mexico đăng quang Miss Universe 2020, Khánh Vân dừng chân ở Top 21

11:34, 17/05/2021
Andrea Meza của Mexico giành vương miện Miss Universe 2020, thí sinh Brazil, Peru, Ấn Độ và Cộng hòa Dominica lần lượt nhận danh hiệu Á hậu 1 đến 4.

Ban giám khảo Miss Universe đã chọn ra thí sinh ưu tú nhất để trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, đó là Andrea Meza, người đẹp đến từ Mexico. Andrea Meza từng tốt nghiệp đại học ngành Kỹ sư Phần mềm máy tính, thông thạo tiếng Anh và Tây Ban Nha. Cô hiện là kỹ sư phần mềm và người mẫu tại quê nhà.  

Người đẹp Mexico đăng quang Miss Universe 2020.

Vị trí Á hậu 1 thuộc về Brazil, Á hậu 2 là người đẹp đến từ Peru. Đại diện Ấn Độ là Á hậu 3 và đại diện Cộng hòa Dominica là Á hậu 4.

Trước khi Miss Universe 2020 khởi tranh, Andrea Meza được xếp hạng hạt giống số một cho vương miện. Người đẹp được khen có hình thể ấn tượng với chiều cao 1,8 m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss World 2017.

Trước khi những ngôi vị cao nhất Miss Universe được trao, Top 5, được chọn ra sau vòng thi trình diễn đầm dạ hội, tham gia phần thi ứng xử, sau đó tiếp tục bốc thăm chủ đề để thuyết trình trong vòng 30 giây. Top 5 gồm đại diện các quốc gia: Mexico, Ấn Độ, Brazil, Cộng hòa Dominica và Peru. 

Tại phần thi ứng xử, các người đẹp bắt thăm câu hỏi ngẫu nhiên và được quyền xin phiên dịch nếu có nhu cầu, trả lời trong 30 giây. Mỹ nhân bước vào vòng ứng xử đầu tiên là đại diện Mexico, Cô nhận câu hỏi từ Miss Universe 1997 Brook Lee: "Nếu là người lãnh đạo đất nước, bạn sẽ đối phó với COVID-19 thế nào?".

Andrea cao 180 cm, số đo ba vòng là 89 - 66 - 89 cm. Cô là một nhà hoạt động xã hội tích cực chống nạn quấy rối trên đường phố. Cô từng thi Miss World 2017 và giành danh hiệu Á hậu 1.
Andrea cao 180 cm, số đo ba vòng là 89 - 66 - 89 cm. Cô là một nhà hoạt động xã hội tích cực chống nạn quấy rối trên đường phố. Cô từng thi Miss World 2017 và giành danh hiệu Á hậu 1.

Đại diện Mexico,  Andrea Meza, trả lời: "Tôi nghĩ đây là vấn đề rất khó giải quyết. Tuy nhiên tôi tin rằng, chúng ta đã kiểm soát được bằng cách ban hành lệnh đóng cửa trước khi dịch bùng phát lớn như thế này. Nhiều người đã ra đi và chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc chăm sóc người dân của chúng ta. Đó chính là lý do tôi cũng góp phần chăm sóc người dân ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch".

Khánh Vân vào Top 21 Miss Universe 2020 nhờ khán giả bình chọn nhưng không vào đến Top 10. Trong phần trình diễn cùng Top 21, Khánh Vân mặc áo tắm hai mảnh màu đỏ. Cô catwalk trọn vẹn nhưng chưa đột phá so với phần thi ở bán kết hai ngày trước.

Khánh Vân trình diễn áo tắm sau khi lọt Top 21.
Khánh Vân trình diễn áo tắm sau khi lọt Top 21.

Ở video giới thiệu bản thân, Khánh Vân cho biết từng là nạn nhân của tệ quấy rối tình dục nhưng không dám chia sẻ. Cô một mình vượt qua nỗi ám ảnh, rèn bản thân mạnh mẽ hơn. Hoa hậu tập boxing để có thể tự vệ, xả stress.

Khánh Vân mặc đầm dạ hội do Hoàng Hải thiết kế ở chung kết Miss Universe. Ảnh: Uni.
Khánh Vân mặc đầm dạ hội do Hoàng Hải thiết kế ở chung kết Miss Universe. Ảnh: Uni.

Trước chung kết, Khánh Vân cho biết cô không tạo áp lực cho bản thân, thoải mái thi đấu. "Điều quan trọng nhất lúc này là giữ sự bình tĩnh và năng lượng cho đêm thi cuối. Xung quanh tôi là người quản lý tốt bụng và các cô gái xinh đẹp, bản lĩnh, khiến tôi tự nhủ phải tận hưởng từng giây phút góp mặt ở đây. Tôi đang sống với trải nghiệm không dễ có trong đời", Khánh Vân nói trong bài phỏng vấn ngày 14/5.

Tổng hợp theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện