Văn hoá giải trí

Triệu Vy: '"Thần tượng quốc dân" mất sự nghiệp sau một đêm, nguy cơ vướng lao lý

08:17, 28/08/2021
Từ chỗ được coi là "thần tượng quốc dân", sự nghiệp của Triệu Vy bị xóa sổ chỉ sau một đêm, bản thân nữ diễn viên đứng trước nguy cơ vướng vào lao lý.

Triệu Vy từng được mệnh danh "thần tượng quốc dân", là ngôi sao được hâm mộ vào dạng bậc nhất ở showbiz Hoa ngữ. Cô được xếp vào danh sách tứ đại hoa đán của điện ảnh Trung Quốc, cùng với Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di. 

Thế nhưng chỉ sau một đêm, sự nghiệp của nữ diễn viên gần như mất trắng. Thậm chí, cô còn có nguy cơ vướng vào vòng lao lý.

Triệu Vy từng là một trong những sao nữ được yêu mến bậc nhất showbiz Hoa ngữ.
Triệu Vy từng là một trong những sao nữ được yêu mến bậc nhất showbiz Hoa ngữ.

Thần tượng quốc dân

Năm 1993, khi đang là sinh viên Đại học Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy đã được mời tham gia bộ phim điện ảnh Họa Hồn đóng cùng Củng Lợi. Ba năm sau đó, cô trở thành thủ khoa trong kỳ thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi đang còn là sinh viên của ngôi trường này, cô đã nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu cách cách.

Khi đang là sinh viên năm thứ 2 Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Triệu Vy đã nổi tiếng khắp châu Á với vai diễn trong phim Hoàn Châu cách cách.
Khi đang là sinh viên năm thứ 2 Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Triệu Vy đã nổi tiếng khắp châu Á với vai diễn trong phim "Hoàn Châu cách cách".

Thành tích học tập của Triệu Vy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vẫn luôn khiến công chúng ngưỡng mộ. Trong số 14 môn học, cô đạt loại xuất sắc trong 2 môn, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996-2000.

Năm 2006 Triệu Vy thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật khoa đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử khoa đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng Anh có thích nước Mỹ không?

Tên tuổi của Triệu Vy gắn liền với loạt phim như: Hoàn Châu cách cách, Đội bóng Thiếu Lâm, Tân Dòng sông ly biệt, Xích Bích, Gác Kiếm, Mộc Lan, Họa bì... 

Châu Tấn được coi là Quốc bảo diễn xuất của Trung Quốc thế mà trong Họa bì, diễn xuất của Triệu Vy còn được đánh giá cao hơn.
Châu Tấn được coi là "Quốc bảo diễn xuất" của Trung Quốc thế mà trong "Họa bì", diễn xuất của Triệu Vy còn được đánh giá cao hơn.

Không chỉ nối tiếng với vai trò diễn viên, Triệu Vy còn nhận được cơn mưa lời khen khi làm đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô mang tên Thời thanh xuân thành công vang dội. Cô trở thành nữ đạo diễn có phim mang lại doanh thu phòng vé cao nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Ngoài điện ảnh, Triệu Vy còn là ca sĩ nổi tiếng. Cô cũng liên tiếp gặp hái được thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2015, New Fortune công bố vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vào vào top những tỷ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 1 tỷ USD.

Năm 2018, Triệu Vy lọt vào bảng xếp hạng Nữ tỷ phú tự thân. Triệu Vy trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Hoa ngữ đứng ngang hàng với các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới. Cô được mệnh danh là Warren Buffet (một tỷ phú của Mỹ) phiên bản nữ.

Triệu Vy từng mua một vườn nho 400 tuổi ở Pháp và có thương hiệu rượu vang riêng.
Triệu Vy từng mua một vườn nho 400 tuổi ở Pháp và có thương hiệu rượu vang riêng.

Sự nghiệp lừng lẫy bị xóa sạch sau một đêm

Là một trong những sao nữ có sự nghiệp lừng lẫy nhất, thế nhưng Triệu Vy trở thành tội đồ chỉ sau một đêm. Cô trở thành người mở màn cho vụ xử lý trên diện rộng của các cơ quan quản lý Trung Quốc đối với những nghệ sĩ vướng bê bối.

Ngày 26/8, tên của Triệu Vy bị xóa khỏi hàng loạt các bộ phim như: Hoàn Châu cách cách, Tần dòng sông ly biệt, Họa bì... Tiếp đến, các nền tảng nghe nhìn trực tuyến như iQiyi, Youku hay Douban xóa hết những nội dung liên quan đến Triệu Vy. Trang dành riêng để người hâm mộ của Triệu Vy hoạt động trên mạng xã hội Weibo (Super Topic) bị dừng hoạt động.

Triệu Vy đang đứng trước nguy cơ đánh mất hoàn toàn sự nghiệp.
Triệu Vy đang đứng trước nguy cơ đánh mất hoàn toàn sự nghiệp.

Hàng loạt các scandal trong quá khứ của Triệu Vy bi nhắc lại, chẳng hạn như cô mặc quần áo in quốc kỳ Nhật Bản vào năm 2001, tin đồn cô đánh phụ nữ có thai hay Triệu Vy và chồng bị cảnh cáo, phạt tiền, bị cấm tham gia thị trường trong vòng 5 năm vì có những hành vi gian lận...

Truyền thông Trung Quốc còn vừa đưa tin thêm, đối diện với án tử hình, Ngô Diệc Phàm khai ra Triệu Vy và 46 nghệ sĩ có dính líu, tiếp tay cho hành vi phạm pháp của mình.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện