Văn hoá giải trí

Sôi nổi hội thi gói - nấu bánh chưng dịp Giỗ tổ Hùng Vương

17:21, 09/04/2022
Trong 2 ngày 8 - 9/4 (tức ngày 8 - 9/3 Âm lịch), Hội LHPN xã phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu tổ chức cuộc thi “Gói - nấu bánh chưng” nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022.
Sôi nổi cuộc thi gói bánh chưng dịp Giỗ tổ Hùng Vương.
Sôi nổi cuộc thi gói bánh chưng dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Tham gia cuộc thi có 6 đội gồm: Hội LHPN, CCB, Đoàn thanh niên, Người cao tuổi, Cựu TNXP và HTX dịch vụ nông nghiệp xã. Mỗi đội có 5 thành viên, tham gia tranh tài gói 20 chiếc bánh chưng vuông trong thời gian 30 phút. Sau khi bánh được nấu chín, mỗi đội đã thể hiện nghệ thuật trang trí sáng tạo, khéo léo trên sản phẩm bằng những biểu tượng thiêng liêng của đất nước và đồng thời cử một thành viên thuyết trình về nguồn gốc, ý nghĩa của bánh chưng trong đời sống văn hóa đặc trưng của người dân Việt Nam.

a
Sản phẩm bánh được Ban tổ chức bán gây quỹ.

Thông qua cuộc thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, hội viên thuộc các tổ chức trong hệ thống chính trị và nhân dân có dịp giao lưu, học hỏi, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, tăng thêm lòng tự hào về truyền thống, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Được biết, các nguyên liệu phục vụ cuộc thi như nếp, thịt lợn, các gia vị, lá dong đều do các hội viên và nhân dân quyên góp ủng hộ.

Sau khi kết thúc hội thi, sản phẩm bánh chưng được Ban tổ chức bán nhằm gây quỹ ủng hộ hội viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Diễn./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện