Văn hoá giải trí

Ban nhạc Sao Mai xứ Nghệ 2022: Hứa hẹn cuộc phiêu lưu đầy thăng hoa với âm nhạc

21:17, 16/07/2022
Từ lâu, nhạc sống (hay còn gọi là Live band) luôn mang tới những thanh âm chân thực, tạo nguồn cảm hứng riêng cho nghệ sĩ cũng như những người yêu nhạc. Chính sợi dây gắn kết đó là một trong những lí do khiến nhạc sống được chọn đồng hành trong đêm Chung kết Sao Mai xứ Nghệ,hứa hẹn mang tới cuộc phiêu lưu đầy thăng hoa, cảm xúc cùng với âm nhạc. 

Phụ trách hoà âm phối khí cho đêm Chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022, dàn nhạc sống gồm có Ban nhạc của Đoàn Văn công Quân khu IV cùng với Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An.

Không khí luyện tập của ban nhạc sống Sao Mai xứ Nghệ 2022.

Những nhạc công dày dặn kinh nghiệm

Hội tụ những nhạc công xuất sắc nhất đến từ Đoàn Văn công Quân khu IV và Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An, có nhiều năm hoạt động trong môi trường nghệ thuật, tham gia hoà âm phối khí cho các chương trình lớn, dàn nhạc sống năm nay hứa hẹn sẽ mang làn gió mới cho những ca khúc dự thi vòng Chung kết Sao Mai xứ Nghệ.

Nhạc sĩ Hoàng Tuấn đảm nhận vai trò chỉ huy dàn nhạc

Đảm nhận vai trò chỉ huy dàn nhạc là nhạc sĩ Hoàng Tuấn, người có nhiều năm kinh nghiệm và lợi thế với nhạc thính. Ông có những yêu cầu khắt khe trong hoà âm phối khí, cách thể hiện của thí sinh, nhằm đem tới phần dự thi chỉn chu nhất. 
 

 
 

Khắt khe, nghiêm túc trong việc luyện tập

Liên tục cả tuần nay, ban nhạc đã hoạt động hết công suất để hỗ trợ thí sinh tập luyện, điều chỉnh cách xử lý bài nhạc. Riêng với dòng nhạc thính phòng, các thí sinh lựa chọn bài trong đêm chung kết khá khó về kĩ thuật thanh nhạc cũng như phần hoà âm phối khí cho ban nhạc. Do vậy phải mất nhiều thời gian hơn để tập luyện nhuần nhuyễn, có lúc phải ở lại xuyên trưa.

 

Một số thí sinh phải thay đổi cấu trúc bản phối để phần trình diễn tốt hơn. Mặt khác, các thí sinh đều chuẩn bị một tâm lý thoải mái và tự tin để bước vào đêm chung kết Sao Mai tại Nghệ An. Tất cả đã sẵn sàng, hứa hẹn cho một đêm thi bùng nổ, lắng đọng cảm xúc. 

 

Đêm nhạc có tới 9 nhạc cụ chính, được thể hiện bởi những nhạc công chuyên nghiệp:nhạc sĩ Tất Hiệp Saxophone; vị trí keyboard gồm các nghệ sĩ: Nguyên Huân, Anh Ngọc, Thanh Hải; Drums là nghệ sĩ Tám Phương; Nghệ sĩ Văn Hải - Guitar bass; Nghệ sĩ Sỹ Thắng - Guitar lead; Nghệ sĩ Minh An phụ trách Sáo và nghệ sĩ Quỳnh Trang - Đàn bầu.

Các thí sinh say sưa luyện tập xuyên trưa.

Chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022 – Chờ đợi sự toả sáng

Sân khấu đêm Chung kết là nơi chứng kiến các thí sinh tranh tài, các nhạc công thăng hoa, sáng tạo trong những bản phối mới.

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem Chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022 lúc 20h10’, Chủ nhật ngày 17/7/2022, tại sân khấu ngoài trời, Khu sinh thái Synot Asean, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV và các hạ tầng số: app NTVgo; fanpage Truyền hình Nghệ An, Sao Mai xứ Nghệ; youtube Nghệ An TV.

Phan Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện