Hoạt động NTV

Chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022, Dòng nhạc dân gian: Ai sẽ là chủ nhân của tấm vé vào vòng khu vực?

09:54, 15/07/2022
Những người yêu dòng nhạc Dân gian sẽ được thưởng thức 5 tiết mục đặc sắc trong đêm chung kết 17/7 tới. Các thí sinh đang gấp rút luyện tập và chuẩn bị trạng thái tốt nhất. Ai sẽ là chủ nhân của tấm vé vào vòng khu vực miền Trung – Tây nguyên dòng nhạc Dân gian? 

Xứ Nghệ từ lâu đã được coi là cái nôi của những câu ầu ơ Ví Giặm, ân tình thủy chung. Vào đêm chung khảo 9/7 vừa qua, các tiết mục được chuẩn bị chỉn chu, xuất sắc. 5 gương mặt đại diện cho dòng nhạc Dân gian tiến tới đêm chung kết đã chuẩn bị kỹ càng để có một đêm nhạc Sao Mai đầy cảm xúc.

SBD 05 Võ Thị Thủy – “Lựa chọn dân gian từ khi biết hát”

Từ nhỏ, Võ Thị Thủy đã được ôm ấp, vỗ về từ những lời ru của bà, của mẹ. Có thể nói, âm nhạc dân gian như đã ngấm vào máu của Thủy. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Thủy đã nhận về trái ngọt, là 2 giấy báo nhập học của 2 ngôi trường đào tạo về thanh nhạc uy tín. Hiện tại, Thủy đang là sinh viên năm thứ 5 của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Việc lựa chọn Sao Mai xứ Nghệ 2022, Võ Thị Thủy mong muốn được khẳng định bản thân trên con đường âm nhạc.

Thí sinh Võ Thị Thủy – SBD 05
Thí sinh Võ Thị Thủy – SBD 05

SBD 18 Hoàng Thị Quỳnh – “Bà ngoại – nguồn động lực lớn lao”

Hoàng Thị Quỳnh chia sẻ: Từ khi chào đời, cùng với tình yêu thương của bố mẹ, bà ngoại là “tình yêu lớn”, người thầy đầu tiên truyền cho cô niềm đam mê âm nhạc. Những câu hát đầu tiên của Quỳnh cũng từ bà ngoại. Việc thể hiện thật tốt phần dự thi của mình tại Sao Mai xứ Nghệ 2022 là tình cảm mà Quỳnh dành tặng bà ngoại và gia đình. Cùng với đó, Quỳnh muốn chia sẻ tình yêu âm nhạc Dân gian của mình đến với mọi người.

Thí sinh Hoàng Thị Quỳnh – SBD 18
Thí sinh Hoàng Thị Quỳnh – SBD 18

SBD 25 Đặng Thị Thùy Dương – “  Nguồn động viên to lớn từ những người thân yêu”

Đặng Thị Thùy Dương hiện đang là sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Từ bé tới lớn, được nghe bà và mẹ hát, tình yêu đối với âm nhạc dân gian của Dương cũng lớn dần theo. Tuy nhiên, phải cho đến khi vào học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, chính cô giáo Nguyễn Bích Hồng là người động viên Thùy Dương lựa chọn dòng nhạc này.

Thí sinh Đặng Thị Thùy Dương – SBD 25
Thí sinh Đặng Thị Thùy Dương – SBD 25

SBD 28 Hoàng Thị Thu Hà – “Sự ủng hộ từ phương xa”

Con đường đến với Âm nhạc của Hoàng Thị Thu Hà đầy khó khăn và trở ngại. Mẹ đi làm ăn xa ở Đài Loan, Thu Hà phải cân đối thời gian học tập để đảm nhiệm công việc nội trợ, chăm sóc các em ăn học. Trải qua nhiều gian nan, cuối cùng Thu Hà cũng đã có mặt ở Sao Mai xứ Nghệ 2022, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Đến với Chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022, cô có sự cổ vũ của bố và các em, đặc biệt là sự ủng hộ từ phương xa của mẹ.

Thí sinh Hoàng Thị Thu Hà – SBD 28
Thí sinh Hoàng Thị Thu Hà – SBD 28

Thu Hà tiết lộ phần dự thi cho đêm chung kết sẽ là một ca khúc ngọt ngào, tinh tế; hy vọng sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả.

SBD 79 Đào Quỳnh Anh – “Một bài hát đòi hòi cao cho chung kết”

Đào Quỳnh Anh - cô gái ít nói và sống nội tâm. Năm 11 tuổi, Quỳnh Anh mồ côi bố, một mình mẹ lo lắng, chăm sóc nuôi 2 chị em Quỳnh Anh khôn lớn. Trong cuộc thi lần này, Quỳnh Anh sẽ cố gắng thật nhiều để có được kết quả tốt nhất, báo đáp công ơn của mẹ. Quỳnh Anh luôn đòi hỏi ở bản thân mình trạng thái tốt nhất. Vậy nên, cô lựa chọn một bài hát yêu cầu kỹ thuật cao. Hãy cùng đón chờ sự tỏa sáng của Quỳnh Anh tại đêm chung kết sắp tới!

Thí sinh Đào Quỳnh Anh – SBD 79
Thí sinh Đào Quỳnh Anh – SBD 79

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Khu Sinh thái Synot Asean Hưng Mỹ, Hưng Nguyên. 3 giọng ca xuất sắc nhất ở cả 3 dòng nhạc sẽ đại diện cho tỉnh Nghệ An dự thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Khánh Linh - Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện