Văn hoá giải trí

Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An: Toạ đàm âm nhạc nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

18:44, 19/07/2022
Chiều 19/7, tại Nhà hát Dân ca Nghệ An, Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc giao lưu, toạ đàm âm nhạc nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Các đại biểu dự buổi toạ đàm.
Các đại biểu dự buổi toạ đàm.

Tại đây, Chi hội đã báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, giới thiệu những tác phẩm mới hướng tới chủ đề buổi toạ đàm.

Trong 6 tháng đầu năm, phần lớn các hội viên vẫn miệt mài sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm âm nhạc có chất lượng phục vụ công chúng. Bên cạnh đó, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động sáng tác âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An, các ngành và địa phương trong cả nước.

Ảnh 1: NSND – Nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng - Chi hội trưởng Chi hội NSVN Tỉnh Nghệ An phát biểu.
NSND – Nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng - Chi hội trưởng Chi hội NSVN tỉnh Nghệ An phát biểu.

Triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, NSND – Nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh việc phát huy tinh thần chủ động sáng tác, phối hợp với các cơ quan ban ngành; Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới, xây dựng con người mới, văn hoá Nghệ An đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

Cũng tại buổi giao lưu toạ đàm, Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đã giới thiệu 19 tác phẩm mới nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Các bài hát tri ân những người đã có công với đất nước, tinh thần người chiến sĩ trong thời chiến, tình yêu quê hương, đất nước.

Ảnh 3: Tác phẩm mới “Hoa Truông Bồn” – Thơ Hồng Oanh, nhạc Trần Quốc Chung
 Tác phẩm mới “Hoa Truông Bồn” – Thơ: Hồng Oanh, nhạc: Trần Quốc Chung

19 tác phẩm mới được các ca sĩ, nhạc sỹ biểu diễn trực tiếp hoặc dưới hình thức MV ca nhạc.

Ảnh 5: Hai nhạc sỹ Nguyễn Văn Kính và Quang Vượng thể hiện tác phẩm mới “Tình ca áo trắng”
Hai nhạc sỹ Nguyễn Văn Kính và Quang Vượng thể hiện tác phẩm mới “Tình ca áo trắng”

Chương trình giao lưu, tọa đàm âm nhạc là không gian để các hội viên Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An gặp gỡ và gắn kết, trau dồi nghiệp vụ, góp phần tạo dấu ấn âm nhạc, nghệ thuật mới trong đời sống âm nhạc tỉnh nhà.

Phan Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện