Văn hoá giải trí

Khi người mẫu ngoại cỡ tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang

12:07, 16/11/2022
Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp đa dạng, NTK Đỗ Mạnh Cường đã dành riêng một phần trình diễn cho những người mẫu ngoại cỡ trong show thời trang mới nhất của mình.
 

Dù không sở hữu chiều cao tốt hay vóc dáng chuẩn nhưng không ít phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ, thậm chí là làm bà vẫn tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang trong show diễn SIXDO F/W 2022 mới đây. Hình ảnh này đã nhận chóng nhận được sự chú ý của mọi người.
 

 

Những người mẫu không chuyên ghi điểm với thần sắc tươi trẻ và tràn đầy tự tin. Khoác lên mình những thiết kế sáng màu (người có vóc dáng không chuẩn thường e ngại mặc do dễ lộ khuyết điểm), nhờ đường phom đẹp được may trên chất liệu đa dạng như voan, lụa, tafta, gấm… phù hợp với nhiều dáng người giúp họ che lấp khuyết điểm hình thể và tôn lên nét đẹp riêng biệt của mỗi người. 

 

Các người mẫu ngoại cỡ lần lượt xuất hiện trong các tà áo dài thướt tha, đầm ôm quyến rũ, chân váy phối cùng áo dài tay mang hơi hướng cổ điển, váy tay chồm hay những thiết kế đính hoa 3D to bản. 

 

Nhiều người mẫu chia sẻ từng là nạn nhân của nạn miệt thị ngoại hình, sau đó nhờ nhận ra giá trị riêng có của bản thân nên dần tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Và việc được trình diễn, được sải bước trên sàn diễn thời trang càng giúp các cô thêm phần tự tin, đồng thời hiện thực hóa ước mơ từ thuở nhỏ của họ. 

 

Bà Tô Thị Xuân Lan (sinh năm 1965) cho biết không nghĩ sẽ có cơ hội được xuất hiện ở sân khấu lớn để trình diễn. Yêu thích công việc người mẫu từ lúc còn trẻ, nhưng bà không có điều kiện theo đuổi, đến xế chiều bà lại có cơ hội này. 

 

Chị Nguyễn Kỳ Kỳ chia sẻ chị từng bị miệt thị, trêu chọc rất nhiều vì ngoại hình mũm mỉm. Tuy nhiên, chị vẫn cố gắng sống vui vẻ, thoải mái. Năng lượng tích cực, tràn đầy năng lượng của chị nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.
 

 

Chính những hình mẫu “vượt chuẩn” trên càng góp phần lan toả cái đẹp gần gũi, chân thật nhất đến cho mọi người.  

 

Trong những năm gần đây, rất nhiều tuần lễ thời trang lớn trên thế giới như New York, Paris, Milan… đã mở cửa chào đón người mẫu ngoại cỡ. Thậm chí, nhiều NTK còn tạo nên nhiều BST dành riêng cho đối tượng này. Bởi sự đa dạng đã trở thành một từ khóa đối với ngành công nghiệp thời trang hiện đại.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện