Văn hoá giải trí

Sapa lọt top 10 điểm đến ngắm tuyết hấp dẫn ở châu Á

08:25, 13/11/2022
Sapa của Việt Nam trở thành một trong 10 điểm đến ngắm tuyết hấp dẫn ở Châu Á. 

Đánh giá này do chuyên trang du lịch Thetravel.com gợi ý cho du khách đam mê ngắm tuyết rơi.

Ngắm tuyết rơi ở Sapa là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều người yêu thích, với những ngọn núi, thung lũng được phủ tuyết trắng. Khung cảnh tuyết trắng dưới ánh nắng mặt trời đã làm Sapa hiện lên huyền ảo, lộng lẫy giống như châu Âu.

Một góc của núi Hàm Rồng, Sapa. Ảnh: Thetravel.
Một góc của núi Hàm Rồng, Sapa. Ảnh: Thetravel.

Tuỳ vào một số thời điểm, du khách đến Sapa sẽ có cảm giác thích thú vì lần đầu tiên được chạm vào tuyết, chơi các trò chơi trên tuyết… mọi thứ tưởng chừng chỉ có ở nước ngoài.

Nếu du khách là người ưa thích khám phá Sapa vào mùa lúa chín, thì thời điểm tuyết rơi cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ và ngạc nhiên. Bởi lẽ, bình thường những ngọn núi, thung lũng, ruộng bậc thang ở Sapa đều được bao phủ bởi cây xanh.

Tuyết rơi bao phủ ruộng bậc thang. Ảnh: Thetravel.
Tuyết rơi bao phủ ruộng bậc thang. Ảnh: Thetravel.

Khi mùa đông tới, Sapa lại được khoác lên mình màu áo mới trắng tinh trông như nàng tiên đang bảo vệ, che chở cho núi rừng và tạo cho du khách có cảm giác thư thái, thích thú. Sapa còn được mệnh danh là xứ sở thần tiên mùa đông, một nơi tuyệt đẹp, hấp dẫn và cuốn hút.

Thời điểm ngắm tuyết rơi ở Sapa đẹp nhất là khoảng từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1 hàng năm. Tuy nhiên, trước hoặc sau thời điểm đó nếu nhiệt độ xuống thấp cùng với những đợt rét đậm thì tuyết cũng sẽ xuất hiện.

Tuyết trắng xóa trên ngọn cây tại Sapa. Ảnh: Thetravel.
Tuyết trắng xóa trên ngọn cây tại Sapa. Ảnh: Thetravel.

Không phải tất cả mọi nơi ở Sapa đều có tuyết rơi, mà chúng chỉ xuất hiện ở một số điểm như núi Hàm Rồng, Cổng Trời, Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, Hoàng Liên Sơn.

Đặc biệt, khi đi sâu vào địa phận thuộc huyện Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai, du khách sẽ phải òa lên thích thú bởi cảnh băng tuyết phủ trắng xóa khắp mọi ngóc ngách của khu rừng và bản làng.

Ngoài ngắm tuyết ở Sapa, du khách có thể được chiêm ngưỡng những phong cảnh tuyệt đẹp như các ngôi nhà nhỏ nằm nép mình bên những thửa ruộng lúa hình bậc thang trắng xóa. Nó đã tạo nên một bức tranh vô vùng tuyệt đẹp, ấn tượng.

Tuyết bao phủ cả bản làng. Ảnh: Thetravel.
Tuyết bao phủ cả bản làng. Ảnh: Thetravel.

Sapa không chỉ có phong cảnh độc đáo, hút hồn du khách ghé thăm mà con người nơi đây cũng thật thà, chất phác, thân thiện và món ăn mang bản sắc riêng biệt chỉ có ở núi rừng Tây Bắc.

Bên cạnh khung cảnh tuyệt đẹp, tuyết rơi đã gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến đời sống của người dân Sapa.

Ngoài Việt Nam, còn có 9 quốc gia khác ở Châu Á cũng được Thetravel.com gợi ý là điểm đến lý tưởng để ngắm tuyết rơi vào mùa đông này bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Indonesia, Israel, Dãy núi Hajar (Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Jordan.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện